Hà Nam tăng cường đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

17/08/2023 08:18 Địa phương
Trước tình hình thời tiết năm nay có nhiều diễn biến bất thường tại miền Bắc trong mùa mưa bão, đội QLVH lưới điện 110kV đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chủ động ứng phó trong mọi tình huống thời tiết cực đoan có thể xảy ra, tăng cường công tác kiểm tra hàng lang lưới điện nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết không để phát sinh mới các điểm vi phạm hành lang, bảo vệ an toàn lưới điện.

Ngay từ đầu năm 2023, Đội QLVH Lưới điện 110kV (PC Hà Nam) đã thành lập Tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tiểu ban và đảm bảo nhân lực để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, đồng thời xây dựng phương án PCTT&TKCN năm 2023, tổ chức diễn tập phương án để sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Hà Nam tăng cường đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định mùa mưa bão
Kiểm tra tiếp xúc mối nối, tiếp xúc lèo bằng Camera hình ảnh nhiệt.

Đội QLVH Lưới điện 110kV tiến hành tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục các tồn tại trên lưới điện, thực hiện gia cố và thay thế những vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố, kiểm tra và nâng cao độ võng bảo đảm tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn đối với các đường dây vượt sông, vượt đường giao thông, cải tạo, nâng cấp hệ thống chống sét của lưới điện, tăng cường thêm các bộ tiếp địa ở những nơi không đạt yêu cầu.

Nhiệm vụ khó khăn nữa đối với việc cung ứng điện trong mùa mưa bão đó là công tác đảm bảo hành lang an toàn lưới điện. Nguy cơ xảy ra các sự cố do cây nằm ngoài hành lang bị gãy đỗ, va quệt vào đường dây là điều rất dễ xảy ra khi có mưa bão, giông lốc. Để ngăn ngừa, khắc phục tình trạng này, ngay từ đầu năm 2023, Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Nam đã lập kế hoạch giảm thiểu vi phạm; thường xuyên kiểm tra, rà soát hành lang lưới điện cao áp nhằm kịp thời phát hiện các tồn tại để có biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giải quyết, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tiến hành cắm biển cảnh báo an toàn, thông báo đến người dân các vị trí vi phạm hành lang để phòng tránh tai nạn điện... Ngoài ra, đơn vị còn cắt cử CBCNV trực tiếp đến nhà dân và các cơ quan, đơn vị có hệ thống lưới điện cao áp đi qua để vận động thực hiện ký cam kết bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Hà Nam tăng cường đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định mùa mưa bão
Phát quang Đường dây 171E24.3 Đồng Văn – 172E24.23 Seoul Vina.

Với việc chủ động thực hiện phát quang hành lang lưới điện, góp phần không nhỏ vào việc cấp điện an toàn, ổn định cho lưới điện mà còn làm giảm tổn thất điện năng, cung ứng điện đảm bảo đủ điện áp, đem đến sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền cho người dân về các hành vi nghiêm cấm như: thả diều, câu cá, xây dựng nhà và công trình xây dựng trong hành lang lưới điện, sử dụng các phương tiện thi công vi phạm khoảng cách gây sự cố lưới điện, để người dân nắm bắt và phòng tránh. Vì vậy công tác tuyên truyền cho người dân về bảo đảm hành lang an toàn lưới điện được Công ty Điện lực Hà Nam xác định là giải pháp hàng đầu. Đội QLVH Lưới điện 110kV đã vận động người dân tự nguyện cho phép chặt cây các loại và tháo dỡ các công trình có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Hà Nam tăng cường đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định mùa mưa bão
Nỗ lực khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão.

Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện ngoài sự nỗ lực của ngành điện, rất cần sự quan tâm, vào cuộc của ngành chức năng và các cấp chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang lưới điện và an toàn điện trên địa bàn tỉnh.

Mùa mưa bão đang đến gần, với những khó khăn trở ngại, ngành điện Hà Nam sẽ nỗ lực khắc phục, quyết tâm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng để phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống dân sinh ngày càng tốt hơn. Để làm được điều đó, Đội QLVH 110kV- PC Hà Nam rất mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia, đồng thuận từ phía người dân, khách hàng để việc cung ứng điện trên địa bàn luôn được đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đông Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động