Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

10/10/2019 10:37 Tăng trưởng xanh
Sáng nay (10/10), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự và cắt băng thông xe đưa vào khai thác tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long).
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia Khởi công cầu vượt nối đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên Bộ GTVT yêu cầu dẹp bỏ "cà phê đường tàu"

Tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp (đoạn Mai Dịch - cầu Nam Thăng Long) là 1 trong 52 công trình trọng điểm của Hà Nội được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là một trong những công trình cấp bách giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù về việc giao thầu.

Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Các đại biểu làm nghi lễ cắt băng thông xe dự án.

Dự án có tổng chiều chiều dài toàn tuyến là 5,5km. Điểm đầu từ Km0+000 (ngã tư Mai Dịch); điểm cuối là Km5+500 (cầu Thăng Long). Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỉ đồng.

Việc hoàn thành tuyến đường này đã giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông trọng điểm, phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn của Hà Nội, bao gồm nút giao Nguyễn Hoàng Tôn, nút giao Cổ Nhuế và nút giao Hoàng Quốc Việt. Bên cạnh đó, tuyến đường hoàn thành còn tạo thuận lợi về mặt bằng để các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải thi công tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 3 theo quy hoạch giao thông của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp (đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long) là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình cấp bách, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô. Xác định việc khẩn trương thực hiện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư, tạo thuận lợi cho thi công dự án đường trên cao - một công trình trọng điểm quốc gia là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải quan tâm chỉ đạo sát sao, lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành chức năng cũng như toàn bộ hệ thống chính trị của các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm đã tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện.

Sau 3 năm thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị thi công và các sở, ban, ngành của thành phố, chính quyền và nhân dân hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm,... quá trình thi công công trình đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, đã hoàn thành các hạng mục chủ yếu, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện thông xe giai đoạn 1 để đưa vào khai thác sử dụng.

Minh Tùng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động