Hà Nội thúc đẩy quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP tại xã Bát Tràng

19/12/2025 08:36 Giao thương
Tối 18/12, tại xã Bát Tràng, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
Hà Nội thúc đẩy quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP tại xã Bát Tràng

Với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn cùng khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu, Triển lãm quy tụ các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu.

Đây không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là “sân chơi sáng tạo”, nơi các ý tưởng thiết kế được nuôi dưỡng, sản phẩm độc đáo được hình thành, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Tại triển lãm khách tham quan có cơ hội trải nghiệm tinh hoa làng nghề, hòa mình trong không gian văn hóa đặc sắc và kết nối trực tiếp với các nghệ nhân, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Đỗ Thành Thuận cho biết, hiện xã Bát Tràng đã có 70 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó nổi bật có 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao, 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao, nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế tin tưởng, lựa chọn, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của làng nghề và thu nhập cho người dân địa phương.

Vì vậy, UBND xã Bát Tràng cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với các cấp, các ngành trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển du lịch làng nghề, góp phần xây dựng Bát Tràng trở thành điểm đến văn hóa - du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Minh Lâm cho biết, Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ năm 2025 tại xã Bát Tràng không chỉ là trưng bày sản phẩm, mà còn là hoạt động quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố năm 2025 - một bệ phóng quan trọng để sản phẩm Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

“Trên nền tảng giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, Triển lãm tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Đây là minh chứng cho cam kết của Hà Nội trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa làng nghề, đưa thương hiệu OCOP Thủ đô vươn xa, lan tỏa thông điệp gắn kết văn hóa với phát triển bền vững” - ông Hoàng Minh Lâm nêu rõ.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/12, tại sân bóng thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, TP Hà Nội.

H.C
Xin chờ trong giây lát...

Phú Thiện (Gia Lai): Hướng tới Môi trường xanh, sạch không khói thuốc vì sức khỏe cộng đồng

Phiên bản di động