Hà Nội tổ chức lại buổi đấu giá gỗ sưa của thôn Phụ Chính

15/08/2019 18:07 Tăng trưởng xanh
Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang làm thủ tục đấu giá lại gỗ sưa của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính (xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Hà Nội di chuyển cây hoa sữa ra ngoại thành Sửa điều kiện cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất
ha noi to chuc lai buoi dau gia go sua cu a thon phu chi nh
Buổi giới thiệu gỗ sưa vào cuối tháng 6/2019. Ảnh: Gia Chính

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Trưởng phòng nghiệp vụ I (Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa nhận được yêu cầu đề nghị đấu giá lần 2 cây gỗ sưa của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, giá gỗ giữ nguyên như trước đây.

Thời gian dành cho phiên đấu giá chưa được ấn định cụ thể vì một thành viên trong nhóm 9 người đại diện cộng đồng dân cư hiện không có mặt ở Hà Nội. Các thủ tục cần thiết sẽ được hoàn thiện trong tuần tới.

Đây là phiên đấu giá gỗ sưa lần thứ 2, sau khi lần đấu giá thứ nhất không thành công vì người mua cho rằng người dân thôn Phụ Chính bán cả vỏ cây, vừa qua thôn này đã bóc vỏ cây đi và chỉ bán nguyên lõi cho người mua.

Được biết, trước đó 2 cây gỗ sưa nằm trong khuôn viên chùa Phụ Chính (thôn Phụ Chính). Năm 2010, thương lái đến trả giá hơn 100 tỉ đồng cho mỗi cây nhưng người dân ở đây chỉ cưa một cành và bán với giá 20,5 tỉ đồng để lấy kinh phí xây đình làng.

Đến tháng 10/2018, TP Hà Nội có văn bản yêu cầu các ban, ngành hướng dẫn người dân khai thác cây sưa theo đúng trình tự pháp luật. Theo đó, đến ngày 27/1/2019, người dân thôn Phụ Chính đã chính thức chặt hạ hai cây sưa đỏ, chia thành 5 nhóm gỗ với trọng lượng từ 550 kg đến hơn 2.000 kg; mức giá khởi điểm cho nhóm gỗ đặc biệt này là 32 triệu đồng mỗi kg, còn loại gỗ gốc nhỏ, rễ thì hơn 6 triệu đồng mỗi kg.

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động