Hà Nội: Tổng lực dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão

12/09/2024 11:50 Tác động môi trường
Tối ngày 7.9, cơn bão Yagi - được đánh giá là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay đổ bộ vào Hà Nội - đã để lại những hậu quả tàn khốc, đặc biệt là với cây xanh trên khắp các tuyến phố. Khung cảnh Hà Nội sau bão là một sự hỗn loạn, tan hoang với hàng ngàn cây cối đổ rạp, gãy đổ, cành lá rải rác khắp nơi.
Hà Nội: Tổng lực dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão

Cơn bão Yagi, với sức gió mạnh cấp 11-12 giật cấp 13-14, kèm theo mưa lớn kéo dài, đã tàn phá diện rộng khu vực nội đô và ngoại thành Hà Nội. Các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy bị ảnh hưởng nặng nề khi hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố bị bật gốc, đổ rạp xuống đường.

Hàng trăm cây xanh gãy đổ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng đô thị. Nhiều tuyến đường chính bị chặn lại do cây cối đổ rạp, làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng. Một số cây lớn khi đổ xuống đã làm hư hại đường dây điện, cột đèn và nhà cửa của người dân, dẫn đến tình trạng mất điện diện rộng tại nhiều khu

Ngay trong đêm và những ngày tiếp theo các lực lượng chức năng như công an, quân đội, và đội cứu hộ đã nhanh chóng được huy động để xử lý cây đổ, dọn dẹp đường phố, khôi phục lại giao thông...

Các công ty cây xanh, điện lực và vệ sinh môi trường cũng đã được huy động tối đa nhân lực và thiết bị để nhanh chóng khắc phục tình hình.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và lực lượng chức năng tại các quận huyện trên địa bàn Thủ đô cũng phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành dọn dẹp hiện trường, khắc phục hậu quả để đảm bảo người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

Minh Nguyệt
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động