Hà Tĩnh: 43 cá thể động vật hoang dã quý hiếm được thả về Vườn quốc gia Vũ Quang

03/03/2023 21:03 Địa phương
Chiều ngày 3/2 vườn quốc gia Vũ Quang thuộc huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng thả 43 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về rừng tự nhiên thuộc đơn vị quản lý.

Lãnh đạo Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết chiều 3/2/2023 , đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng thả 43 cá thể động vật hoang dã về rừng thuộc lâm phần vườn quản lý.

Hà Tĩnh: 43 cá thể động vật hoang dã quý hiếm được thả về Vườn quốc gia Vũ Quang

Lãnh đạo Vườn quốc gia Vũ Quang phối hợp với các cơ quan chức năng thả 43 cá thể động vật hoang dã về rừng.

Trong 43 cá thể động vật hoang dã được thả vào chiều nay có 17 cá thể thuộc nhóm IIB quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, gồm 2 con khỉ đuôi lợn, 4 con khỉ vàng, 8 con rùa sa nhân, 2 con rùa đất sê - pôn, 1 con rùa núi vàng; 26 cá thể rùa hộp trán vàng miền bắc, là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Hà Tĩnh: 43 cá thể động vật hoang dã quý hiếm được thả về Vườn quốc gia Vũ Quang
Các cá thể động vật hoang dã sau khi thả đã thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên tại Vườn quốc gia Vũ Quang.

Toàn bộ những con vật nói trên đều do các đơn vị, người dân địa phương bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang từ đầu năm 2023 đến nay. Sau khi được chăm sóc phục hồi sức khỏe, số động vật này đã được thả về rừng. Đủ điều kiện sinh tồn tự nhiên hoàn toàn có thể thích nghi trong môi trường của vườn quốc gia Vũ Quang.

Lê Cử
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động