Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”

31/01/2023 08:22 Địa phương
Đêm 25/1 (Mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão), UBND tỉnh Tây Ninh Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 chủ đề “Hương Sắc Tây Ninh” do tập đoàn Sun Group thực hiện bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc trong không gian sân khấu mở thu hút hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước. Chương trình kéo dài đến Rằm tháng Giêng gồm nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, ẩm thực, khởi đầu mục tiêu đưa Khu Du lịch Núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp quốc gia; trở thành tâm điểm kết nối, lan toả du lịch địa phương và Đông Nam Bộ.
Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Trống hội khai xuân tại lễ khai mạc Hội Xuân "Hương Sắc Tây Ninh"

Lễ khai mạc Hội xuân “Hương Sắc Tây Ninh” mở đầu bằng nghi thức đánh trống khai hội do chính Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thực hiện. Tiếp đến là màn biểu diễn trống hội khai xuân, lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật được sân khấu hoá bằng 3 chương: Tây Ninh Xưa – Nay – Hướng Đến Tương lai. Tái hiện lại lịch sử văn hoá của vùng đất giàu truyền thống, giàu tiềm năng và sức sáng tạo của con người Tây Ninh. Đã biến những sản phẩm nông nghiệp thuần tuý thành nhiều đặc sản nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của quê hương như: bánh tráng Tây Ninh, muối ớt Tây Ninh... Và tương lai Tây Ninh trong hành trình phát triển - hội nhập, theo Nghị quyết Tỉnh uỷ đến năm 2025, du lịch sẽ thành ngành kinh tế mũi nhọn và Khu du lịch Núi Bà Tây Ninh sẽ trở thành khu du lịch đẳng cấp quốc gia; là tâm điểm kết nối du lịch của địa phương và vùng Đông Nam Bộ.

Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Du khách chật kín các khu vực dưới chân núi Bà Đen chờ xem biểu diễn pháo hoa

Lễ hội Núi Bà Đen là lễ hội truyền thống lớn nhất được người dân Tây Ninh cùng nhiều tỉnh thành lân cận mong đợi. Lễ hội diễn ra vào những ngày đầu năm với nhiều nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) thiêng liêng; là nơi nhân dân đến cầu nguyện cho “Quốc Thới Dân An”, “Phong Điều Vũ Thuận”, nhà nhà ấm no, hạnh phúc.

Xuân Quý Mão 2023, là năm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình của du lịch Tây Ninh với sự tham gia đầu tư của tập đoàn Sun Group, biến quần thể du lịch Núi Bà Đen thành khu du lịch tâm linh được đầu tư hiện đại, nhưng vẫn giữ lại nét đặc trưng cổ kính của một di tích lịch sử văn hoá.

Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Ga cáp treo núi Bà Đen chật kín du khách

Kết thúc biểu diễn sân khấu là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật. Từ rất sớm, từng đoàn du khách đã chọn cho mình chỗ ngồi tốt nhất để vừa ăn uống vừa chờ ngắm pháo hoa. Để du khách không phải ra về trong đêm, Ban Quản lý Khu Du lịch núi Bà Đen đã mở cửa suốt ngày lẫn đêm với liên tục các hoạt động ẩm thực, du xuân, tham quan, lễ phật, lễ Bà trên đỉnh núi bằng hệ thống cáp treo hiện đại; các ngôi chùa trên núi cũng mở cửa đón du khách đến thắp hương, cầu lộc. Lễ hội sẽ kết thúc đúng ngày Rằm tháng Giêng với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao kết hợp

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám Đốc Sun World Ba Den Mountain cho hay: “Lễ hội Xuân đươc tổ chúc với quy mô lớn hoành tráng, nhằm mang lại niềm vui đầu năm mới, qua đó cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho những người con Tây Ninh cũng như du khách thập phương. Lễ hội Hương Sắc Tây Ninh sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch tỉnh Tây Ninh - Khu du lịch Núi Bà Đen, một trong những điểm du lịch hàng đầu Nam bộ, nhờ sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt thời gian tới”.

Báo cáo nhanh của Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết: Từ ngày 20/1 đến 26/1/2023 các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp trên 600.000 du khách. Trong đó Khu du lịch Núi Bà Đen đã đón tiếp trên 456 ngàn du khách. Tổng doanh thu du lịch trên 293 tỷ đồng, tăng 88,6% so cùng kỳ năm 2022.

Duy Chí

Một số hình ảnh hoạt động nổi bật tại Khu du lịch Núi Bà Tây Ninh

Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Tượng Phật trên đỉnh núi nơi khách thập phương đến chiêm bái
Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Pháo hoa nghệ thuật, biến quần thể Núi Bà Tây Ninh trở thành bức tranh đặc sắc
Hàng trăm ngàn du khách dự lễ khai xuân “Hương sắc Tây Ninh”
Hoa Xuân, nơi chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm của khách du xuân
Duy Chí

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động