Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nghệ An tại Hà Nội

11/12/2023 12:35 Giao thương
Sáng 09/12, tại Ki ốt 5, B1, HUD2, Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop tỉnh Nghệ An tại Hà Nội.

Tại buổi lễ với sự có mặt của đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Nghệ An; Công ty Cổ phần thực phẩm Tứ Phương và đại diện của nhiều nhãn hàng khác.

Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nghệ An tại Hà Nội
Điểm bán và giới thiệu sản phẩm được bài trí đẹp mắt

Với sự góp mặt của rất nhiều nhãn hàng như: Thực phẩm Tứ Phương với sản phẩm Giò bê Tứ Phương đạt Ocop 4 sao, cùng những sản phẩm của các nhãn hàng: CTCP Thủy Sản Nghệ An với sản phẩm nước mắm, HTX Phúc Thịnh Phát với sản phẩm mật ong, Thực Phẩm Lương Sơn với sản phẩm bánh đa, Thực phẩm dinh dưỡng Lolifood, AucoFood... Với mục đích nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách về các sản phẩm địa phương nổi tiếng của tỉnh Nghệ An.

Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nghệ An tại Hà Nội
Khách hàng đến tham quan và mua sắm

Đây là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của địa phương nhằm giúp các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng nhằm phát triển nội lực, gia tăng giá trị; là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nghệ An tại Hà Nội
Các sản phẩm được trung bày tại Điểm bán và giới thiệu sản phẩm

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Đồng thời, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Với mong muốn, các sản phẩm đều là những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

An Hưng

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động