Mang sách cho em

02/07/2024 13:44 Văn hóa
Đây là một dự án của M. Group và Axiom Academy phối hợp trển khai nhằm giúp cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa có thêm điều kiện để tiếp cận các kiến thức mới và cải thiện việc học của mình.
Mang sách cho em
Chị Lâm Thanh Trúc - Đại diện đơn vị thực hiện dự án “Mang sách cho em”

Cùng với mong muốn lan tỏa tinh thần đọc sách, yêu sách trong cộng đồng, trọng tâm của dự án “Mang sách cho em” của M. Group – một đơn vị trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và Axiom Academy – đơn vị về giáo dục là nhằm mang sách đến cho trẻ em ở các vùng sâu vùng xa nhằm giúp các em tiếp cận các kiến thức mới và cải thiện việc học của mình.

Chi phí hoạt động của dự án “Mang sách cho em” được trích từ ngân sách của doanh nghiệp. Trong đó, hoạt động nổi bậc của dự án là đặt những “bưu điện sách” tại các vị trí khách sạn, khu nghĩ dưỡng trực thuộc đơn vị. Tại đây, các khách du lịch hoặc bất cứ ai có nguồn sách đã qua sử dụng, hoặc không còn sử dụng đều có thể quyên góp cho “bưu điện sách”.

Câu chuyện đẹp và cả hành trình truyền cảm hứng của dự án “Mang sách cho em” sẽ được chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” phát sóng trên kênh THVL1. Theo đó, kháng giả của THVL1 sẽ biết được những cá nhân, tổ chức luôn sẵn sàng dang rộng đôi tay giúp đỡ vì cộng đồng, không màng khó khăn, thử thách.

Cũng trong khung giờ 19h10 - 19h15, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần của Chương trình "Hoa đẹp giữa đời thường" trên kênh THVL1 lần này còn xuất hiện thêm một câu chuyện đầy cảm động của anh Lê Thanh Hùng – Bí thư Đoàn phường 7, TP. Bến Tre đối với những người lao động nghèo.

Mang sách cho em
Anh Lê Thanh Hùng – Bí thư Đoàn phường 7, TP. Bến Tre

Đó là tập “Cơm 0 đồng ấm áp lòng người” của anh Lê Thanh Hùng – Bí thư Đoàn phường 7, TP. Bến Tre đã nảy ra ý tưởng chia sẻ khó khăn với bà con bằng cách trao các phần cơm cho người lao động nghèo. Mỗi ngày, có khoảng 80 suất cơm được trao tặng, mỗi suất đều có đủ cá, thịt, rau… và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ khi hoạt động đến nay, mô hình "Suất cơm 0 đồng" đã phát tặng gần 40.000 suất cơm 0 đồng cho bà con. Ngoài những người đến tận nơi để nhận cơm, anh Hùng luôn để dành 2 suất cơm đem trao tận nhà cho hai người khuyết tật. Đây là công việc mà anh Hùng và cộng sự đã duy trì hơn hai năm nay và anh cho biết sẽ thực hiện liên tục đến khi nào không còn có thể nữa mới thôi...

Mang sách cho em
Bí thư Đoàn phường 7, TP. Bến Tre Lê Thanh Hùng trao suất cơm 0 đồng cho người nghèo ở Bến Tre

Chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” là chương trình chia sẻ những giá trị của cuộc sống với mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực, những câu chuyện nhân văn, đầy lòng yêu thương đến với khán giả. Từ đó có thể truyền cảm hứng cho mọi người, khuyến khích cùng hành động để tạo nên một xã hội nhân văn.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động