Bình Dương

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

03/06/2024 07:45 Tăng trưởng xanh
Sáng 31-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Thành phố Thủ Dầu Một.

Tại buổi lễ mít tinh, ngành y tế cùng các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã ký cam kết, quyết tâm hành động phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sự phát triển bền vững của Bình Dương. Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền tác hại thuốc lá trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá
Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền tác hại thuốc lá

Với chủ đề: “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”, Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các quốc gia tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại thuốc lá. Tại Bình Dương, qua 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình điểm tại các cơ quan, trường học, bệnh viện, khu dân cư. Đáng chú ý là các mô hình như: Cơ quan không khói thuốc, bệnh viện không khói thuốc, trường học không khói thuốc.

Đặc biệt, 10 năm qua, tỷ lệ phơi nhiễm với khói thuốc thụ động giảm đáng kể tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người. Ở những nơi cấm hút thuốc lá đã có nội quy và treo biển cấm hút thuốc. Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát, một số địa điểm có số lượng biển cấm ít, vị trí đặt biển, kích thước biển còn chưa phù hợp và khó quan sát.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá
Các đại biểu tham gia cổ động phòng chống tác hại thuốc lá

Sau Lễ mít tinh, gần 400 cán bộ, đoàn viên, sinh viên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về tác hại thuốc lá tại các tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Thuốc lá là mối đe dọa tới môi trường, thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Mỗi sản phẩm thuốc lá được sử dụng đều gây hại cho môi trường. Sử dụng thuốc lá thực sự đốt cháy tài nguyên và môi trường của chúng ta. Vì vậy mỗi địa phương chúng ta cần có nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào xây dựng môi trường không khói thuốc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới người dân./.

Thanh Hà
Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động