Mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” tại bãi biển

31/08/2020 12:42 Quản lý nguồn thải
Nhằm góp phần làm sạch bãi biển và hạn chế rác thải nhựa, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam sẽ tiến hành trao tặng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” cho 7 tỉnh thành ven biển Việt Nam, với tổng kinh phí 380 triệu đồng.
Triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030

Hưởng ứng lời kêu gọi nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa của Chính phủ, mới đây, Tập đoàn Central Retail đã tiến hành trao tặng 5 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” cho TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), để đặt tại các bãi biển ở thành phố, nhằm góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và du khách đến tham quan bãi biển.

mo hinh ca voi an rac thai nhua tai bai bien
Đại diện Central Retail (trái) trao tặng bảng tượng trưng mô hình Cá voi ăn rác thải nhựa cho TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trong tháng 7 và tháng 8/2020, 20 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” đã được lắp đặt tại dọc các bãi biển Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và Bình Định.

Tập đoàn Central Retail vừa tổ chức trao tặng và lắp đặt 5 thùng rác hình cá thu gom rác thải nhựa tại bãi biển Đồ Sơn cho UBND quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Thùng rác hình cá được làm từ khung sắt và tạo hình bằng lưới với chiều dài khoảng 4m, chiều cao 2m, mỗi thùng rác có thể chứa 4 – 5 tạ vỏ chai nhựa, được đặt tại bãi biển khu II, bãi biển đoàn 295 và đảo Hòn Dấu. Không chỉ tạo ấn tượng về hình sáng, các “chú cá” còn mang thông điệp về môi trường, khuyến khích du khách và người dân chủ động thu gom rác thải nhựa đúng nơi quy định như: “Xin cho tôi rác thải nhựa”. “Đừng xả rác xuống đại dương”...

Dự kiến, trong năm nay, Central Retail tiến hành trao tặng tổng cộng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và Bình Định.

Trước đó, trong năm 2019, những chú cá voi ăn rác thải nhựa lần đầu tiên được Central Retail cho ra mắt dọc các bãi biển ở Đà Nẵng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân nơi đây và du khách đến thăm quan TP. Đà Nẵng. Sau thời gian lắp đặt, mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” đã lập tức phát huy tác dụng trong việc thu gom rác thải nhựa, góp phần làm sạch bãi biển.

Đây chính là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền giảm thiểu sử dụng các sản phẩm từ nhựa dùng một lần và xả thải ra đại dương.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động