PC Hà Nam đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

06/07/2022 07:07 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Để đảm bảo việc cung cấp điện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022, PC Hà Nam đã lập phương án cấp điện trên địa bàn Hà Nam tại các địa điểm thi, đồng thời chỉ đạo các đơn vị không thực hiện cắt điện theo kế hoạch, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để đảm bảo xử lý nhanh các sự cố gây mất điện.

Cụ thể, với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn và chất lượng cao cho các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong các ngày diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã lập phương án cấp điện trên địa bàn tỉnh với tổng cộng 23 địa điểm thi, đồng thời chỉ đạo các đơn vị không thực hiện cắt điện theo kế hoạch, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để đảm bảo xử lý nhanh các sự cố gây mất điện, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cung cấp điện do sự cố đối với các địa điểm thi và các địa điểm phục vụ khâu phụ trợ của kỳ thi.

PC Hà Nam đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022
Công nhân Điện lực TP Phủ Lý kiểm tra trạm biến áp tại các Trường THPT .

PC Hà Nam yêu cầu các Điện lực trực thuộc căn cứ vào các điểm thi chủ động liên hệ với Phòng Giáo dục thành phố và các huyện để để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong các ngày diễn ra kỳ thi. Riêng các địa điểm, in sao đề thi, làm phách và chấm thi, các Điện lực phải đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ từ ngày 5/7 đến ngày 8/7 ưu tiên cấp điện cho 23 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

PC Hà Nam thực hiện phương thức vận hành theo kết dây cơ bản, không thực hiện việc cắt điện tại các điểm thi trên trong các ngày diễn ra kỳ thi, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty. Trường hợp phải cắt điện sa thải phụ tải sẽ không cắt điện đối với các đường dây có các hội đồng thi. Các Điện lực tổ chức ứng trực tại các địa điểm thi, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày thi trên. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các hội đồng thi. Ngoài các địa điểm thi nêu trên yêu cầu các Điện lực cần phối hợp tốt với các phòng giáo dục Thành phố, huyện nắm bắt các điểm thi bổ sung phát sinh (nếu có) để có phương án cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

PC Hà Nam đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Công nhân Điện lực Phủ Lý kiểm tra hệ thống điện cho các phòng thi.

Khi xảy ra sự cố các đường dây trung áp sẽ phải tiến hành phân đoạn triệt để bằng máy cắt hoặc cầu dao hoặc tháo lèo để cô lập điểm sự cố. Căn cứ tình hình thực tế đóng vòng cấp điện liên thông giữa các đường dây qua các DCL, LBS, MC liên lạc. Tất cả các đường dây và TBA khi cấp hỗ trợ nhau đều đảm bảo vận hành an toàn ổn định, không bị đầy, quá tải. Khi xảy ra sự cố các máy biến áp phân phối, sẽ cấp điện vòng từ các máy biến áp phân phối lân cận (nếu có thể). Khẩn trương thay máy biến áp bị sự cố bằng MBA dự phòng. Sau khi xảy ra sự cố lưới điện đơn vị quản lý vận hành phải dự kiến ngay thời gian khắc phục sự cố. Trường hợp sự cố có thời gian khắc phục kéo dài, đơn vị quản lý vận hành phải báo ngay về Công ty để có phương án xử lý kịp thời (huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, máy phát...) để nhanh chóng khôi phục lại tình trạng làm việc bình thường của thiết bị.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị phải tăng cường chế độ trực vận hành, xử lý sự cố, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, phối hợp chặt chẽ với trực điện tại các trường thi để xử lý nhanh các sự cố xảy ra.

Đồng thời, PC Hà Nam tăng cường kiểm tra lưới điện trung hạ thế và máy biến áp tránh tình trạng quá tải, không để xảy ra tình trạng ngừng giảm cung cấp điện vì lý do kỹ thuật; đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục an toàn cho các điểm thi; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị; kiểm tra bảo dưỡng các máy phát điện dự phòng lắp đặt sẵn sàng tại các Hội đồng thi, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

PC Hà Nam đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022
Công nhân Điện lực kiểm tra bảo dưỡng TBA trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

PC Hà Nam cũng đã chỉ đạo các Điện lực kiểm tra đường dây, vệ sinh trạm biến áp, khắc phục các tồn tại trên lưới, lập phương án ưu tiên cấp điện đảm bảo có 02 nguồn cấp, chuẩn bị sẵn sàng máy phát dự phòng hiện có tại các điện lực, đến nay, Công ty đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định cho cả 23 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Trần Hoan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động