PC Hà Nam: Điện lực Lý Nhân kêu gọi khách hàng sử dụng tiết kiệm điện

19/07/2023 12:47 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cùng với những nỗ lực trong việc cung ứng điện, kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn quản lý, thời gian qua, Điện lực Lý Nhân cũng đã thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giải quyết hiệu quả các thắc mắc của khách hàng về vấn đề hóa đơn tiền điện, qua đó đã ngày càng tạo được sự hài lòng của khách hàng.
PC Hà Nam: Điện lực Lý Nhân kêu gọi khách hàng sử dụng tiết kiệm điện
Công nhân Điện lực Lý Nhân thay thế nâng công suất máy biến áp.

Theo dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của hiện tượng EI Nino nên cường độ nắng nóng của mùa hè năm nay gay gắt hơn so với mọi năm… Thời tiết khắc nghiệt trở thành nguyên nhân chủ yếu dẫn đến công suất tiêu thụ điện mùa nắng nóng trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt của khách hàng tăng mạnh. Do đó Điện lực Lý Nhân (PC Hà Nam) kêu gọi khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tiết kiệm điện nhằm hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao.

Trong đợt nắng nóng cao điểm tháng 6 vừa qua, tỷ lệ phiếu CRM của Điện lực Lý Nhân do khách hàng báo về dịch vụ hóa đơn tiền điện tăng cao với số phiếu yêu cầu tăng hơn 1.38% so với kỳ tháng 5. Ngay sau khi tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, Lãnh đạo Điện lực trực tiếp chỉ đạo đội kinh doanh dịch vụ phối hợp cùng tổ kiểm tra giám sát mua bán điện nhanh chóng liên hệ và cùng khách hàng kiểm tra, phúc tra trực tiếp công tơ tại hiện trường về các nội dung như chỉ số công tơ, dây đấu sau công tơ, các thiết bị sử dụng điện của gia đình, hệ thống dây sau công tơ của khách hàng … đồng thời phải giải thích cho khách hàng nắm biết lý do hóa đơn tăng cao.

Trong quá trình kiểm tra, phúc tra, Điện lực Lý Nhân cũng thông tin để khách hàng nắm biết trong những năm qua ngành điện đã dần thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có ứng dụng đọc chỉ số từ xa, đảm bảo tính chính xác trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn. Ngoài những trường hợp phát hiện bị tăng sản lượng do dây dẫn sau công tơ bị hở, chạm chập, rò điện; Các thiết bị làm lạnh như điều hòa, tủ lạnh không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ; Thói quen sử dụng điện không hợp lý,… thì hầu hết nguyên nhân là phát sinh từ việc nắng nóng, nền nhiệt cao khiến lượng tiêu thụ điện của khách hàng tăng mạnh do dùng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, tủ mát, ... thường xuyên trong thời gian dài.

Cùng với đó, Điện lực Lý Nhân tăng cường tuyên truyền vận động người dân chung tay cùng ngành điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các khách hàng. Đồng thời, Điện lực Lý Nhân cũng giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cài đặt sử dụng App CSKH EVNNPC để sử dụng các tiện ích của ngành Điện như tra cứu thông tin về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, lịch cắt điện, thanh toán hóa đơn tiền điện và gửi các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng điện trực tuyến… Chủ động tra cứu sản lượng tiêu thụ hàng ngày để từ đó có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm tránh được hóa đơn tiền điện tăng bất thường trong thời gian nắng nóng cao điểm.

PC Hà Nam: Điện lực Lý Nhân kêu gọi khách hàng sử dụng tiết kiệm điện
Công nhân đội KDDV Điện lực Lý Nhân hướng dẫn khách hàng sử dụng app EVNNPC CSKH.

Khách hàng Kim Thị Quế ở xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) vui vẻ nói:“ Đợt tháng 5 vừa rồi điện nhà tôi bỗng dưng tăng cao bất thường, sau khi báo cho bên Điện lực Lý Nhân biết thì Điện lực đã nhanh chóng cử người tới kiểm tra cho gia đình tôi. Qua việc kiểm tra giữa 2 bên và nhờ sự giải đáp, tư vấn tận tình của các anh chị công nhân Điện lực nên tôi đã hiểu được nguyên nhân tăng là do chưa dùng điện hợp lý như: Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và bật ở mức trên 26℃; Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, rút phích cắm các thiết bị không dùng tới; ưu tiên mua sắm thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Hạn chế tối đa sử dụng bóng đèn sợi đốt; Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm… Và các anh chị cũng hướng dẫn cho tôi dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện để tra cứu sản lượng cũng như cách tiết kiệm điện, nhờ đó mà tiền điện tháng 6 của gia đình cũng hết ít hơn so với tháng 5 rất nhiều”.

Ông Trần Danh Hùng – Giám đốc Điện lực Lý Nhân chia sẻ: “Dự báo trong tháng 7 nắng nóng sẽ còn tiếp diễn với nền nhiệt từ 37 - 40℃, đây cũng là một khó khăn, thách thức rất lớn của đơn vị trong việc vừa phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, vừa phải nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nguyên nhân chủ quan. Hiện nay, Điện lực Lý Nhân đã có những chỉ đạo tới các bộ phận chuyên môn tăng cường lực lượng ứng trực, chủ động phối hợp chặt chẽ với nhau để rà soát, xử lý, tập trung thực hiện các giải pháp tăng cường lắp đặt công tơ điện tử đo xa. Áp dụng công nghệ vào việc quản lý, khai thác các phần mềm đo xa giúp đơn vị quản lý cũng như khách hàng có thể theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp sản lượng bất thường nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. Cùng với đó Điện lực Lý Nhân cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng đồng bộ trong công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện để đảm bảo độ chính xác cao giúp nâng cao độ hài lòng của khách hàng cũng như hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.

Có thể thấy rằng, cùng với những nỗ lực trong việc cung ứng điện trên địa bàn quản lý, thời gian qua, Điện lực Lý Nhân cũng đã thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giải quyết hiệu quả các thắc mắc của khách hàng về vấn đề hóa đơn tiền điện, qua đó đã ngày càng tạo được sự hài lòng của khách hàng.

Trần Hoan - Trần Chiến

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động