Phường Nại Hiên Đông vượt qua một năm đầy khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ

20/01/2021 08:39 Địa phương
Năm 2020 vừa qua, có thể nói là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với TP. Đà Nẵng nói chung và phường Nại Hiên Đông nói riêng khi hai lần chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và tác động của thiên tai. Đối mặt với khó khăn là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân toàn phường để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020, tạo tiền đề tiếp tục phát triển trong năm mới 2021.
phuong nai hien dong vuot qua mot nam day kho khan thach thuc de hoan thanh nhiem vu
Trụ sở HĐND và UBND phường Nại Hiên Đông

Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2015 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XVII và 04 năm thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”. Trong năm 2020, Đối diện với muôn vàn thách thức từ hậu quả của mưa bão và dịch bệnh đã tác động đến việc thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ; tuy nhiên, phường Nại Hiên Đông đã từng bước tháo gỡ khó khăn, chủ động vươn lên và đạt được những kết quả tích cực.

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy và UBND thành phố, UBND phường Nại Hiên Đông đã tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Công tác trật tự đô thị trên địa bàn phường có những chuyển biến tích cực, hoạt động quản lý trật tự đô thị cũng đi vào nề nếp, từng bước góp phần nâng cao diện mạo đô thị của phường nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

phuong nai hien dong vuot qua mot nam day kho khan thach thuc de hoan thanh nhiem vu
Không khí chào đón năm mới trên các tuyến đường của phường

Ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, ngay từ đầu năm, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên địa bàn phường năm 2020. Trên cơ sở Kế hoạch đã được ban hành, UBND phường đã tổ chức nhiều đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự vỉa hè, xử lý bán hàng rong, chèo kéo khách; xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự đô thị như: không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đổ xà bần, giả hạ, rác thải.

Song song với công tác tuyên truyền vận động, thời gian qua, phường Nại Hiên Đông đã huy động các lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị. Tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, vỉa hè lòng đường, ATGT và vệ sinh môi trường đô thị; tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện giao thông không đúng nơi quy định. Kết quả, đã tổ chức ra quân xử lý 182 đợt, thu giữ hơn 146 tấm biển quảng cáo không đúng quy định; tháo gỡ 28 tấm bạt che tại các tuyến đường; Xử phạt 147 trường hợp vi phạm vỉa hè với số tiền 36.750.000 đồng, 84 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền 32.000.000 đồng; lập biên bản xử lý 04 cơ sở kinh doanh phế liệu lấn chiếm vỉa hè để hàng hóa, phế liệu.

Công tác vệ sinh môi trường tại địa phương được chú trọng, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục một cách sâu rộng bằng nhiều hình thức trong các cơ quan, đoàn thể, trường học, khu dân cư. Đặc biệt, huy động được hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ, giáo viên và người dân tham gia làm vệ sinh môi trường, trong đó Phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp được được nhân dân trên địa bàn phường đồng thuận hưởng ứng, trở thành một trong những phong trào sôi nổi, góp phần tạo những chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường.

phuong nai hien dong vuot qua mot nam day kho khan thach thuc de hoan thanh nhiem vu
phuong nai hien dong vuot qua mot nam day kho khan thach thuc de hoan thanh nhiem vu
Đông đảo người dân ra quân làm vệ sinh môi trường

Biến khó khăn thành động lực trong giai đoạn tới

Ông Hải chia sẻ thêm về những khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và tác động của thiên tai đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của của địa phương trong năm qua. Điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu ngân sách cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải tập trung khắc phục có hiệu quả trong năm 2021. Tuy còn không ít khó khăn, thách thức nhưng phường Nại Hiên Đông sẽ lấy đó làm động lực bước vào năm mới với niềm tin và quyết tâm đạt nhiều thắng lợi mới.

Năm 2021, phường tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương về phát triển kinh tế biển, nâng cao năng lực và hiệu quả khai thác hải sản xa bờ; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành thương mại – dịch vụ; đẩy mạnh phát triển khai thác và chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần thủy sản. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Mặc dù phía trước vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền và sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của nhân dân toàn phường, kỳ vọng Nại Hiên Đông sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu toàn diện hơn nữa trong năm mới 2021.

Nguyễn Nhàn

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động