Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

25/04/2024 15:17 Kinh tế, xã hội
Ngày 25/4, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.
Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân, du khách đã có mặt 2 bên bờ sông Nhật Lệ để tham gia cổ vũ cho các đội đua.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm Ngày Quảng Bình Quật khởi (15/7/1949 – 15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989/1/7/2024).

Đồng thời, sự kiện là cơ hội để Quảng Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25-27/4, giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 có 10 đơn vị với hơn 400 vận động viên tham gia đến từ 10 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Bình, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Vĩnh Phúc, Quảng Trị và Thái Nguyên. Các đội đua sẽ cùng tranh 18 bộ huy chương dành cho nam, nữ, hỗn hợp nam nữ với các loại thuyền 10 tay chèo và 20 tay chèo ở các cự ly 1.000m, 500m và 200m.

Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Giải Đua có 36 đội thuyền, gần 400 vận động viên nam, nữ đến từ 10 tỉnh, thành phố tham gia.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết, giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia 2024 là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Cục Thể dục thể thao ban hành. Đây là dịp để du khách và đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh trực tiếp theo dõi các trận tranh tài kịch tính, hấp dẫn giữa các đội, là cơ hội để Quảng Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, con người, góp phần mở rộng giao lưu, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc giải đua.

Trong ngày thi đấu thứ nhất, các đội đua sẽ trải qua các vòng thi đấu ở cự ly 500m. Ngày thứ 2 thi đấu ở cự ly 1.000m và ngày thứ 3 thi đấu ở cự ly 200m.

Ông Cao Thanh Trà, trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “lâu lắm rồi Quảng Bình mới có lễ hội đua thuyền lớn mang tính quốc gia, đó là một điều vinh dự cũng như là cơ hội để du khách các nơi đến với Quảng Bình, ngoài cổ vũ cho các đội đua, còn là dịp để du khách khám phá du lịch, ẩm thực và văn hoá của Quảng Bình. Ngay từ sáng sớm tôi đã có mặt tại đây để chọn địa điểm xem thuận lợi nhất có thể quan sát được hết quá trình thi đấu của các đội đua. Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra trong không khí vô cùng phấn khởi, vui vẻ và hào hứng, chúng tôi không chỉ cổ vũ cho đội chủ nhà Quảng Bình mà còn sôi nổi cổ vũ cho các đội bạn tham gia thi đấu”.

Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Trong ngày thi đấu thứ nhất, vận động viên của các đội đã có những phần thi đấu hết sức quyết liệt với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng.
Nguyễn Nhàn - Nguyễn Điềm
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động