Quế Thuận: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế xã hội năm 2019

29/11/2019 19:00 Địa phương
Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời hướng dẫn nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất. Nhờ vậy, bộ mặt kinh tế nông thôn trên địa bàn xã dần khởi sắc, đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện và nâng lên, tuy nhiên, công cuộc xây dựng quê hương của Quế Thuận vẫn còn không ít khó khăn, thách thức đan xen.
Quế Thuận: Phát huy tốt tiềm năng trong phát triển kinh tế

Theo đó, trong năm 2019, tình hình thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cả một số mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, bên cạnh đó, dịch tả lợn Châu Phi đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn xã. Nhưng với tinh thần triển khai thực hiện nghiệm túc sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng với những nỗ lực, đoàn kết thống nhất của mỗi người dân nên kinh tế, xã hội ở Quế Thuận đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó chủ tịch UBND xã Quế Thuận cho biết, kinh tế của xã so với trước đây khởi sắc hơn rất nhiều, đời sống bà con nhân dân từ đó được cải thiện, nâng cao hơn, các hoạt động xã hội và mức thụ hưởng văn hóa của người dân được nâng lên rõ rệt. Xã đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, nước sạch đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân được thuận lợi. Đặc biệt, sau nhiều năm miệt mài chờ đợi, mới đây công trình trụ sở UBND xã Quế Thuận đã được khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui, niềm phấn khởi của toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân viên công tác, góp phần rất lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng tại địa phương.

que thuan diem sang trong buc tranh kinh te xa hoi nam 2019
Công trình trụ sở làm việc của UBND xã Quế Thuận được xây mới khang trang, hiện đại với tổng vốn đầu tư 9,4 tỷ đồng.

Chương trình xây dựng nông thôn mới luôn được lãnh đạo xã quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững và duy trì ổn định; chủ yếu là sản xuất các dụng cụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nghề mộc gia dụng, kinh doanh lúa giống, nhu yếu phẩm phục vụ các nhu cầu nhỏ trong nhân dân.

Được biết, hiện nay hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã Quế Thuận đang ngày càng phong phú, đa dạng; toàn xã có 6 doanh nghiệp, 7 đại lý buôn bán vật liệu xây dựng, 62 hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, 28 tiệm tạp hóa, 32 hộ kinh doanh vận tải.

que thuan diem sang trong buc tranh kinh te xa hoi nam 2019
Ngày hội quảng bá bán hàng nông sản tại xã Quế Thuận.

Ông Hiền cho biết thêm, trong năm qua, Quế Thuận đã vận hành tưới tiêu 55 ha lúa, 5 ha hoa màu vụ Đông Xuân; vận động bà con nhân dân nạo vét kênh mương nội đồng, kênh đất để đảm bảo phục vụ nước tưới cho sản xuất. Xã đã triển khai xây dựng 500m kênh bê tông thuộc hệ thống trạm bơm Đồng Bò thôn Phước Dương, với tổng nguồn kinh phí đầu tư 450 triệu đồng. Các công tác khác như tài nguyên môi trường, y tế, giáo dục, xây dựng cơ bản đều có tiến bộ và đạt được những kết quả nhất định. Đặc biệt, thu ngân sách đến nay đạt gần 16 tỷ đồng, tăng 148,54% so với kế hoạch đề ra.

Một trong những phong trào luôn được lãnh đạo xã quan tâm để đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế đó là phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và những nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc được khơi dậy và phát huy. Các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thường xuyên tuyên truyền sâu rộng đến người dân và được nhân dân tin tưởng.

que thuan diem sang trong buc tranh kinh te xa hoi nam 2019
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi hằng năm.

Điểm sáng nữa là Quế Thuận luôn chăm lo đến việc xây dựng hệ thống chính trị từ xã đến thôn ngày một vững mạnh; đội ngũ cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời có định hướng lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chặng đường phía trước tuy vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, song với ý chí và quyết tâm cao, Đảng bộ và nhân xã Quế Thuận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, gặt hái thêm nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực.

Nguyễn Nhàn - Nguyễn Cường
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động