Sầm Sơn đang là điểm đến “Hot” mùa hè năm 2023

31/05/2023 11:21 Địa phương
Tp. Sầm Sơn cách Tp. Thanh Hóa 15 km về phía Đông và cách Hà Nội 170 km. Nơi đây có bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khỏe con người. Đặc biệt, để hướng tới một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực, Sầm Sơn đã đầu tư nhiều dự án quy mô, trong đó phải kể đến quảng trường biển.
Sầm Sơn đang là điểm đến “Hot” mùa hè năm 2023
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay, tại Tp. biển Sầm Sơn đã có hàng vạn du khách đổ về du lịch, nghỉ mát,

Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn nhiều danh lam - thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại. Đó là dãy núi Trường Lệ chạy dài theo mép nước bốn mùa thông reo; là hòn Trống Mái lãng mạn tình tứ, là đền Độc Cước, Cô Tiên uy nghi cổ kính; là Vọng Hải Đài - nơi du khách có thể ngắm cả một vùng trời nước mênh mông. Phía Nam dãy núi Trường Lệ còn có một bãi tắm rất đẹp, cảnh quan môi trường còn rất nguyên sơ, nơi đây hứa hẹn một khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trong tương lai.

Sầm Sơn đang là điểm đến “Hot” mùa hè năm 2023
Khi đến với hòn Trống Mái trên dãy núi Trường Lệ ở Sầm Sơn du khách đều lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Tương truyền rằng, núi Trường Lệ là nơi thiếu nữ hóa thân để che chắn phong ba bão táp cho dân làng, hòn Trống Mái sinh ra từ một mối tình thủy chung của đôi vợ chồng trẻ và Đền Độc Cước là nơi thờ vị thần một chân - anh hùng thần thoại đã tự xẻ thân làm hai nửa, một trên bờ bảo vệ dân làng, một xuống nước diệt trừ Thủy quái.

Đền Độc Cước và Đền Cô Tiên đều là những kiến trúc cổ, được xây dựng từ cuối đời Nhà Lê (thế kỷ XVII). Đây là những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Sầm Sơn.

Sầm Sơn đang là điểm đến “Hot” mùa hè năm 2023
Đền Độc Cước được xếp hạng Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1962. Đền thờ tượng thần Độc Cước bằng gỗ có một tay, một chân và hướng mặt ra biển Sầm Sơn.

Để xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, thành phố đã thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng như: Quy hoạch chung xây dựng Tp. Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn năm 2040; khu lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc; dự án Quảng trường biển Sầm Sơn…

Nhiều dự án được khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn theo hướng hiện đại, chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố.

Đặc biệt, việc đưa vào vận hành, khai thác quảng trường biển có sức chứa 10.000 người sẽ giúp địa phương có thêm không gian mới mẻ so với các năm trước với tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp. Quảng trường biển sẽ là biểu tượng mới của du lịch thành phố, khắc phục tình trạng du lịch thời vụ mà sẽ du lịch bốn mùa, góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Sầm Sơn đang là điểm đến “Hot” mùa hè năm 2023
Quảng trường biển được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch thànhphố, góp phần đưa Sầm Sơn thành điểm du lịch bốn mùa.

Dịp 30/4 vừa qua, tuyến đường cao tốc phía Đông đoạn qua Thanh Hóa được thông xe, các tuyến giao thông huyết mạch tại những đô thị lớn được kết nối sẽ tạo thuận lợi rất lớn để thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn.

Ngoài việc quy hoạch, xây dựng và đổi mới diện mạo, Tp. Sầm Sơn chú trọng đến chất lượng du lịch để hướng tới một thành phố du lịch thông minh, thân thiện. Những năm gần đây, nhiều du khách đến với biển Sầm Sơn tỏ ra thích thú với bờ biển dài, bãi cát rộng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tham quan du lịch hiện đại, hấp dẫn, đa dạng hơn nhiều so với những năm về trước.

Hiện nay đã bắt đầu vào mùa Hè, thời tiết khá nắng nóng, dịp này khi đến với bãi tắm Sầm Sơn bạn sẽ hòa mình cùng sóng biển với làn nước xanh mát; cùng thưởng thức hải sản như: Ghẹ tươi, ngao hấp xả, sò nướng…

Nguyễn Đại

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động