Sản xuất công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có chuyển biến tích cực

07/08/2023 08:17 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tháng 7, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh tăng 23,84% so với tháng trước, đây là tháng có mức tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay, cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh có chuyển biến tích cực.
Sản xuất công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có chuyển biến tích cực

Tháng 7, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Bắc Ninh tăng 23,84% so với tháng trước, đây là tháng có mức tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Trong đó, cả 3 ngành công nghiệp cấp 1 đều tăng, cao nhất là công nghiệp chế biến chế tạo tăng 23,99%; tiếp theo là, sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 9,53%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 1,17%; ngành công nghiệp cấp 2 cũng có mức tăng cao so tháng trước, trong đó ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học (là ngành chủ lực) tăng trưởng cao nhất 28,69% so cùng tháng năm trước do trong tháng có một số dòng sản phẩm mới đưa ra thị trường.

Tuy nhiên, so với cùng tháng năm trước IIP toàn ngành công nghiệp vẫn giảm 3,19% do có đến 16/24 ngành cấp 2 có chỉ số sản xuất giảm so với cùng tháng năm trước, trong đó một số ngành có chỉ số giảm nhiều từ 41-47,82% như sản xuất thiết bị điện, sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản xuất trang phục giảm 41%. Ngược lại, có 8 ngành công nghiệp cấp 2 có chỉ số tăng so với cùng tháng năm trước với mức tăng từ 0,32 -16,42% .

Đông Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động