Huyện Cát Tiên (Lâm Đồng):

Sáng, xanh, sạch, đẹp trên những tuyến đường ở xã Nam Ninh

18/09/2023 08:01 Địa phương
Đồng lòng, chung sức giữa chính quyền và người dân, vệ sinh môi trường ở xã vùng sâu Nam Ninh, huyện Cát Tiên với diện mạo ngày càng xanh, sạch, đẹp, góp phần thay đổi nông thôn.

Các cấp, chính quyền địa phương tại xã Nam Ninh đang khẩn trương triển khai các hoạt động để xây dựng và các hoàn thiện các tiêu chí nhằm hướng đến xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Sáng, xanh, sạch, đẹp trên những tuyến đường ở xã Nam Ninh
Tuyến đường liên thôn Ninh Trung, xã Nam Ninh trở nên xanh, sạch, đẹp với sự chung tay giữa chình quyền và người dân

Để cụ thể hóa thành hành động, năm 2021, đoạn đường hoa và cây cảnh đầu tiên đã được triển khai thực hiện tại thôn Ninh Trung, xã Nam Ninh với sự tham gia của 100% các hộ gia đình trong thôn. Kể từ đó, người dân trong thôn Ninh Trung đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng để mua cây xanh, phân bón, cùng hàng trăm ngày công làm đẹp tuyến đường. Đến nay, toàn bộ tuyến đường liên thôn Ninh Trung đã được người dân trồng kín hoa và cây cảnh. Bên cạnh đó, việc chăm sóc con đường hoa, cây cảnh cũng được người dân duy trì thực hiện. Theo đó, hưởng ứng Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, cứ ngày Chủ nhật tuần đầu tiên của tháng, bà con trong thôn sẽ đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh hai bên dọc tuyến đường; đồng thời, các tổ chức như Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ của thôn sẽ chịu trách nhiệm tự quản trên một tuyến đường có chiều dài cố định.

Được biết, người dân trong thôn cũng tự nguyện đóng góp gần 100 triệu đồng để mua vật tư, thiết bị, xây dựng hệ thống đèn đường chiếu sáng. Bên cạnh hệ thống chiếu sáng bằng điện, thôn Ninh Trung còn có hệ thống chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời với số lượng 40 bóng.

Không riêng gì ở thôn Ninh Trung, hiện nay, ở tất cả các thôn trên địa bàn xã Nam Ninh đều đã có phát động và xây dựng lên những tuyến đường hoa, cây xanh, sạch, đẹp. Ông Phạm Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Ninh chia sẻ, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, những năm qua, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào. Từ sự chung tay góp sức của cộng đồng, diện mạo nông thôn ở xã Nam Ninh ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn, trở thành những miền quê xanh đáng sống. Đặc biệt là khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp ở các khu dân cư trên địa bàn.

Đình Lĩnh
Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động