Sau 9 năm thành lập, thị xã Tân Uyên trở thành thành phố trẻ

24/02/2023 09:17 Địa phương
Ngày 23/2 Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Tân Uyên tổ chức họp măt các cơ quan báo chí đầu năn 2023. Dự họp mặt có đông đủ đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Sau 9 năm thành lập, thị xã Tân Uyên trở thành thành phố trẻ
Gặp mặt báo chí đầu xuân do Thị uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Tân Uyên tổ chức

Phát huy truyền thống đoàn kết thị xã Tân Uyên là một trong những địa phương phục hồi kinh tế nhanh sau đại dich. Đã có hàng trăm dự án đầu tư mới, vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng được triển khai và chuẩn bị triển khai tại các khu, cum công nghiệp trên địa bàn thị xã. Công tác cải cách hành chính đã tạo thuận lợi và sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp. Nhiều hoạt động kinh tế xã hội, giáo dục được số hóa, đã giúp tiết kiệm thời gian đi lại, thuận tiện trong quản lý, trao đổi, kiểm tra thông tin, kết quả của người dân, doanh nghiệp. Dù chịu tác động mạnh cùa đại dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm chính trị của toàn hệ thốn, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, các chỉ tiêu kinh tế xã hội, thu ngân sách đều đạt và vượt kế hoach.

Bằng nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt, phục hồi nhanh kinh tế xã hội, Tân Uyên đã kịp thời đề ra nhiều giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nổi bật là doanh nghiệp chế biến gỗ đứng trước khó khăn do đứt gãy nguồn cung ứng, suy thoái kinh tế, nay đã phục hồi vá duy trì hoạt động.

Sau 9 năm thành lập, thị xã Tân Uyên trở thành thành phố trẻ
Lãnh đạo thị xã Tân Uyên trao thư cảm ơn đại diện các cơ quan báo chí

Ngày 13/02/2023, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội có Nghị quyết công nhận thị xã Tân Uyên là thành phố, đánh dấu bước ngoặc phát triển mới, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết: Năm 2023 là năm đầu tiên Tân Uyên được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương "tự chủ" thay vì phải nhận trợ cấp từ ngân sách. Quốc phòng a ninh được giữ vững, nhiều chỉ tiêu xã hội giảm như số vụ án lớn, tỷ lệ tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương…

Bên cạnh những lợi thế như được hưởng lợi nhờ các công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đường tỉnh đi ngang Tân Uyên, địa phương cần phải tiếp tục phá huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện, chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo thuận lợi và nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà đầu tư.

Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Tân Uyên, chủ tịch UBND thị xã Đoàn Hồng Tươi chúc các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp tục gắn bó, kịp thời thông tin, phản ánh, giới thiệu hình ảnh đô thị trẻ Tân Uyên phát triển năng động, cầu thị, phát triển.

Duy Chí

tin viết

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động