Thẳng bước vào Đại học với chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

26/06/2020 16:09 Tăng trưởng xanh
Mùa tuyển sinh năm 2020, nhiều trường Đại học, Học viện đã chính thức công bố phương thức xét tuyển, trong đó thông báo tuyển thẳng và ưu tiên đối với những thí sinh có chứng chỉ Tin học quốc tế MOS kết hợp thành tích học tập và kết quả thi THPT. Việc sở hữu chứng chỉ MOS giúp tăng cơ hội đáng kể cho các bạn học sinh trên hành trình “vượt vũ môn hóa rồng”.
Tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ BIPV vào thực tiễn
thang buoc vao dai hoc voi chung chi tin hoc quoc te mos
Mẫu chứng chỉ MOS

Rộng cửa đến với nhiều trường Đại học, Học viện

Là chứng chỉ Tin học quốc tế được ký bởi Tổng giám đốc Microsoft Thế giới và có giá trị trên toàn cầu, MOS chứng minh năng lực trình độ và kỹ năng Tin học của người sở hữu. Đối với xu hướng đào tạo nhân lực hiện nay là định hướng các em sau khi ra trường trở thành những công dân toàn cầu, thì việc sở hữu MOS chính là lời khẳng định năng lực của các em trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nhận khả năng Tin học của các bạn học sinh đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Vì thế, tuyển sinh bằng các chứng chỉ Tin học quốc tế được nhiều trường Đại học, Học viện đi trước đón đầu và áp dụng vào quy chế tuyển sinh những năm trở lại đây.

Năm nay, một số trường Đại học, Học viện đã nhanh chóng công bố phương thức tuyển sinh ưu tiên cho các bạn thí sinh có chứng chỉ MOS như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Hoa Sen thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, với chứng chỉ MOS trên tay, các em học sinh đã “tự cộng thêm điểm” cho mình khi nộp hồ sơ vào một số trường Đại học, Học viện uy tín trên cả nước.

Minh Tâm, học sinh trường THPT Yên Hòa cho biết: "Em định nộp hồ sơ vào Đại học Sư phạm Hà Nội nên khi biết thông tin trường tuyển sinh bằng chứng chỉ MOS, em đã đăng ký thi sẵn chứng chỉ MOS vào tháng này. Ở trường em, học sinh được làm bài đánh giá kỹ năng tin học bằng MOS từ lớp 10. Ở lớp em, rất nhiều bạn cũng đăng ký thi MOS để được xét chứng chỉ nghề và sau này còn sử dụng khi tốt nghiệp đại học vì rất nhiều trường yêu cầu chứng chỉ tin học làm đầu ra".

thang buoc vao dai hoc voi chung chi tin hoc quoc te mos
Thí sinh thi chứng chỉ MOS tại IIG Việt Nam

Chuẩn bị hành trang sớm để “bứt tốc” trong năm cuối THPT

Không chỉ được ưu tiên xét tuyển vào nhiều trường Đại học, Học viện trên cả nước, chứng chỉ MOS còn được công nhận thay thế chứng chỉ nghề trung học phổ thông căn cứ theo quy định tại Công văn 1375/QLCL-VBCC của Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT). Như vậy, các em học sinh khi có chứng chỉ MOS sẽ được miễn thi nghề năm cuối cấp. Việc này mang lại rất nhiều ưu thế khi các em có thể dành thời gian để tập trung vào các môn học chính khóa để thi tốt nghiệp. Ngoài ra, theo quy định của nhiều trường như: Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Chính sách Phát triển, Đại học Mỏ Địa chất,... việc sở hữu chứng chỉ MOS còn có thể đảm bảo các em đạt điều kiện tốt nghiệp, vì thế các em sẽ không cần học môn Tin học đại cương trong nhà trường khi nhập học, tiết kiệm rất nhiều thời gian và cả chi phí.

Trước nhiều lợi thế mà chứng chỉ Tin học quốc tế MOS mang lại, nhiều phụ huynh học sinh đã định hướng cho con em thi MOS sớm, ngay từ năm lớp 10, lớp 11 để chuẩn bị hành trang cho năm cuối THPT. Nhiều trường THPT cũng đón đầu xu thế và có chương trình đào tạo, tổ chức cho các em học sinh thi MOS. Mới đây, trường THPT Nguyễn Tất Thành kết hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện quốc gia của Tập đoàn khảo thí Tin học hàng đầu Thế giới Certiport (Hoa Kỳ) đã tổ chức thi chứng chỉ MOS cho các em học sinh lớp 10 của Nhà trường. Với 100% các em đạt điều kiện cấp chứng chỉ, đây được xem là thành tích đáng tự hào của trường và các em học sinh đã tự tin sở hữu “tấm vé vàng” trên hành trình học tập trong tương lai.

Việc thi chứng chỉ Tin học quốc tế MOS có thể mang lại cho các em học sinh đến 3 lợi ích: miễn thi nghề THPT, ưu tiên xét tuyển đầu vào đại học, đạt chỉ tiêu đầu ra tốt nghiệp đại học. Chính vì thế, MOS đang ngày càng trở nên phổ biến và được quan tâm, đặc biệt trong thời gian chạy nước rút nộp hồ sơ vào các trường Đại học, Học viện trên cả nước.

Thông tin thêm về các trường ưu tiên tuyển sinh với chứng chỉ MOS năm học 2020-2021

Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm nay, trường thông báo tuyển sinh năm theo 4 phương thức: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để xét tuyển; đã tốt nghiệp THPT và sở hữu chứng chỉ quốc tế; xét học bạ; Kết hợp sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hoặc kết quả học bạ với kết quả thi năng khiếu tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó phương thức xét tuyển 2 ưu tiên các thí sinh sở hữu chứng chỉ tin học quốc tế MOS.

Để nộp hồ sơ xét tuyển, Thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2020 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại Tốt và học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và sở hữu chứng chỉ Tin học Quốc tế MOS≥950. (Thời hạn 2 năm tính đến ngày 20/07/2020)

Đại học Lâm nghiệp

Với đa dạng các ngành đào tạo, trường đại học Lâm nghiệp lựa chọn của hàng nghìn thí sinh hàng năm. Năm nay trường xét tuyển thẳng áp dụng với tất cả các ngành học theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo bằng chứng chỉ Tin học văn phòng. Cụ thể, thí sinh có học lực loại khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có một trong các chứng chỉ tin học quốc tế IC3, MOS hoàn toàn có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay hôm nay

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tên trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia và là cơ sở giáo dục đại học đứng đầu cả nước về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Năm nay, trường áp dụng xét tuyển thẳng với thí sinh có học lực loại khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có một trong các chứng chỉ tin học quốc tế IC3, MOS.

Đại học Hoa Sen Tp.HCM

Trường xét tuyển qua 5 phương thức khác nhau, đặc biệt với các ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, điều kiện xét tuyển bao gồm thí sinh tốt nghiệp THPT trong nước, ngoài nước hoặc các trường quốc tế được Bộ GDĐT công nhận kèm theo sở hữu chứng chỉ MOS.

Huệ Chi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động