Thiết bị khử mùi và nhu cầu lựa chọn thiết bị khử mùi trong gia đình

11/07/2023 15:18 Phục vụ yêu cầu BVMT khác
Hiện nay, thiết bị khử mùi dành cho nhà bếp là thiết bị được sử dụng khá phổ biến tại các gia đình. Đây là một giải pháp loại bỏ hoàn toàn các loại khí hỗn hợp, mùi hôi, khói bếp... sinh ra trong quá trình nấu nướng hàng ngày. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị khử mùi đến từ nhiều hãng dụng cụ nhà bếp hàng đầu trên thế giới, tuy nhiên để lựa chọn chính xác cũng như đem lại hiệu quả khử mùi thì không phải ai cũng biết.
Kiểu dáng và thiết kế luôn được ưu tiên khi lựa chọn các thiết bị khử mùi trong gia đình
Kiểu dáng và thiết kế luôn được ưu tiên khi lựa chọn các thiết bị khử mùi trong gia đình

Nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng

Như chúng ta đã thấy, không một ai có thể phủ nhận các lợi ích đa dụng của thiết bị khử mùi mang lại cho không gian bếp, nó đóng vai trò là một trong những thiết bị nhà bếp quan trọng trong mỗi gia đình. Một thiết bị công cụ hiện đại, giúp các bà nội trợ nhanh chóng loại bỏ đi mọi mùi hôi, mùi dầu mỡ, thực phẩm cũng như khói, khí hỗn hợp phát sinh trong quá trình nầu nướng. Qua đó mang đến cho gia đình một không gian thoáng mát, sạch sẽ đầy trong lành. Chính vì thế nhu cầu sử dụng thiết bị khử mùi hiện nay càng ngày càng tăng cao.

Bên cạnh đó, các tính năng hiện đại của các thiết bị khử mùi đem đến cho các gia đình nhiều lựa chọn tối ưu hơn. Máy hút mùi đa dạng về chủng loại và mẫu mã, giúp tô điểm cho không gian bếp, mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Tuy nhu cầu sử dụng thiết bị hút mùi lớn, nhưng việc lựa chọn thiết bị hút mùi hiện nay không phải ai cũng thông thạo, hiểu biết đủ để lựa chọn. Chọn sao cho đúng, nhất là đối với thị trường các thiết bị hút mùi nhiều như hiện nay luôn là câu hỏi khó.

Chọn sao cho đúng?

Giá cả và chất lượng luôn là ưu tiên số 1 trong lựa chọn các sản phẩm hút mùi

Giá cả luôn chiếm vai trò quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm thiết bị hút mùi với các gia đình. Việc lựa chọn thiết bị hút mùi phụ thuộc nhiều vào ngân sách hiện có của mỗi gia đình, vì các sản phẩm hút mùi trên thị trường có nhiều loại giá, từ 1 vài triệu cho đến hàng trăm triệu. Bên cạnh việc cân đối chi tiêu, việc lựa chọn các nhà sản xuất uy tín, chất lượng cũng sẽ phải được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn mua các thiết bị hút mùi hiện nay. Ngoài các thiết bị hàng đầu, cơ chế chăm sóc khách hàng luôn được các nhà cũng cấp sản phẩm hút mùi hiện nay đặc biệt quan tâm như: bảo hành thường xuyên, bảo hành 1 đổi 1, hay thu cũ đổi mới…

Chất lượng và giá thành luôn là yếu tố hàng đầu cho các sản phẩm thiết bị khử mùi
Chất lượng và giá thành luôn là yếu tố hàng đầu cho các sản phẩm thiết bị khử mùi

Công suất của máy hút mùi

Trước khi chọn mua một thiết bị hút mùi cho nhà bếp nào đó, mọi người cũng cần quan tâm tới công suất của thiết bị. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên được những nhà sản xuất phụ thuộc vào để có thể niêm yết được mức giá cụ thể cho mỗi chiếc máy. Trên thị trường hiện nay đang có khá là nhiều dòng sản phẩm máy hút khử mùi với công suất đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người dân, thường thì công suất của máy hút mùi giao động từ 600 m3/giờ đến hơn 1200 m3/giờ. Và khi công suất của chúng càng lớn thì giá thành của những chiếc máy đó càng cao, cho nên hãy cân nhắc để có thể lựa chọn được một chiếc máy cho gia đình có công suất và giá thành hợp lý nhất nhé.

Hãy lựa chọn các loại thiết bị phù hợp với diện tích bếp, không chọn loại quá to cho bếp nhỏ gây tốn diện tích, lãng phí điện và gây mất mỹ quan căn bếp.

Tính năng nổi trội của từng loại thiết bị

Một tiêu chí cũng khá quan trọng góp phần vào việc thẩm định cũng như định giá những chiếc máy hút khử mùi và ảnh hưởng đến sự lựa chọn của các gia đình đó là các tính năng nổi trội của thiết bị hút mùi. Ngoài các chức năng chính là hút mùi và hút khói, ở mỗi chiếc máy đều được nhà sản xuất tích hợp, nâng cấp hoặc bổ sung những tính năng với công nghệ hiện đại, đa dụng khác để người dùng có thể trai nghiệm tốt hơn và giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu hao.

Hiện nay, hầu hết các dòng hút khử mùi đều được trang bị những tính năng thông minh nhất như tình năng hút mùi kết hợp bộ lọc than hoạt tính giúp diệt khuẩn 100%, chế độ tiết kiệm điện năng, điều khiển được sử dụng bằng cảm ứng, chế độ hẹn giờ thông minh, các chế độ điều khiển đa dạng khác...

Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ

Một tiêu chí quyết định lựa chọn của các gia đình đó là thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ. Đơn giản là những dòng sản phẩm có xuất xứ đến từ các nước lớn, nổi tiếng ở Châu Âu như Đức, Italia… sẽ có giá thành rất cao bởi những chiếc máy đó sẽ được trang bị những tính năng hiện đại nhất, chất lượng và tiên tiến nhất, sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Và ngược lại, những sản phẩm mang thương hiệu nhỏ hay xuất xứ tại các nước nhỏ sẽ có giá thành thấp hơn, đi kèm với đó là các chức năng kém hiện đại hơn.

Kiểu dáng và thiết kế

Trước khi quyết định chọn cho gia đình một thiết bị hút mùi cũng phải để ý đến kiểu dáng cũng như thiết kế của chúng phải không. Cũng hiểu được tâm lý người tiêu dùng và để đáp ứng được điều đó các nhà sản xuất đã tạo ra rất nhiều chiếc máy với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Và các sản phẩm hiện đại mới ra đời hiện nay, đều tập trung vào yếu tố thiết kế mang lại sự sang trọng. Mới nhìn qua đã bị cuốn hút bởi các đường nét bóng bẩy và đầy tinh tế bởi cấu tạo từ lớp vỏ inox chống gỉ, kính siêu cường lực…

Ngoài những tính năng sử dụng, chiếc hút mùi còn là vật dụng trang trí giúp đồng bộ không gian bếp. Chính vì thế kiểu dáng hay thiết kế đều là tiêu chí hàng đầu để đánh giá hay định giá một sản phẩm hút khử mùi nào đó.

Có thể nói nhu cầu lựa chọn thiết bị khử mùi trong gia đình hiện nay không chỉ tăng, mà còn đòi hỏi các sản phẩm thiết bị có chất lượng, phù hợp tiêu chuẩn sang trong, mỹ quan hợp với căn bếp hiện đại. Sản xuất và đáp ứng nhu cầu các thiết bị khử mùi tren thị trường hiện nay không chỉ là là trách nhiệm chung của ngành Công nghiệp môi trường nước ta mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp trong nước, các nhà phân phối, nhập khẩu công nghệ nước ta.

Lê Viết Tới
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động