Thực tiễn phát triển công trình xanh ở Dai Viet IDC

26/04/2024 13:24 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tổng giám đốc Dai Viet IDC Phạm Ngọc Thủ khẳng định nhờ ý thức cao với trách nhiệm xã hội và sự phát triển bền vững, nên trong quá trình hoạt dộng sản xuất kinh doanh, Dai Viet IDC luôn cân bằng các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường.
Thực tiễn phát triển công trình xanh ở Dai Viet IDC
Ông Phạm Ngọc Thủ - Tổng Giám đốc Dai Viet IDC chia sẻ thực tiễn phát triển công trình xanh với Câu lạc bộ Báo chí và Truyền thông Xanh trong dịp niệm 17 năm thành lập Dai Viet IDC

“Không chỉ thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát môi trường trong công tác quản lý nước thải, chất thải. Trong những năm gân đây, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC) đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong tư duy và chất lượng nguồn nhân lực để hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững” - ông Phạm Ngọc Thủ - Dai Viet IDC phát biểu ngày 26/4/ 2024, tại buổi giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí và Truyền thông xanh nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập Dai Viet IDC.

Dịp này, lãnh đạo Dai Viet IDC đã giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của công ty, các công trình xanh điển hình trải dài trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt là những chia sẻ thực tiễn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng với Câu lạc bộ Báo chí và Truyền thông Xanh.

Được thành lập vào năm 2007 với nền tảng là một đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, kế thừa từ các tập đoàn xây dựng lớn trong và ngoài nước trong công tác tổ chức quản lý những công trình xây dựng có quy mô lớn có yêu câu an toàn, kỹ thuật, chất lượng cao. Dai Viet IDC là tống thầu EPC (Engineering Procurement and Construction) cho các công trình công nghiệp, dân dụng, cơ sở hạ tầng…

Bên cạnh đó, Dai Viet IDC còn hoạt động dịch vụ cung ứng nguồn lao động chất lượng cao đi làm việc ở nước ngoài theo giấy phép số 1072/LÐTBXH-GP ngày 22/11/2018 của Bộ lao động Thương binh và Xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Ngọc Thủ - Tổng Giám đốc Dai Viet IDC đã chia sẻ nhiều về tình hình hoạt động công tác chăm lo đời sống cho người lao động; công tác trách nhiệm đối với xã hội và công tác bảo vệ môi trường trong suốt thời gian qua.

Theo ông Phạm Ngọc Thủ, Dai Viet IDC là một doanh nghiệp có bề dày lịch sử 17 năm trong lĩnh vực xây dựng và 10 năm trong hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Trong quá trình thực hiện hoạt dộng sản xuất kinh doanh, công ty luôn ý thức cao đến trách nhiệm xã hội và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thông qua việc cân bằng các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường.

Theo đó, cùng với nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao để góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương và đất nước, Dai Viet IDC luôn tích cực tham gia công tác xã hội vì cộng đồng, bằng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ các quỹ, chương trình tổ chức xã hội từ thiện.

Thực tiễn phát triển công trình xanh ở Dai Viet IDC
Ông Phạm Ngọc Thủ (TGĐ Dai Viet IDC) và ông Trần Xuân Từ (Giám đốc Công ty CP Cung ứng nhân lực dịch vụ Hàng Không) ký kết hợp tác mới.

Đặc biệt, ý thức cao về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, phát triển công trình xanh, bền vững… Dai Viet IDC đã rất chú trọng đầu tư và triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của hoạt động xây dựng đến môi trường làm việc cho người lao động cũng như môi trường, cộng đồng xung quanh.

Tai buổi giao lưu, bà Hồ Tịnh Tâm - Phó Chủ tịch CLB Báo chí và truyền thông Xanh chúc mừng những thành quả đã đạt được trong suốt 17 năm hoạt động của Dai Viet IDC, đặc biệt là kết quả nổi bậc trên thực tiễn phát triển công trình xanh của Dai Viet IDC. Qua đó, bà tâm mong rằng trong thời gian tới, Dai Viet IDC sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, là doanh nghiệp hàng đầu trong công tác phát triển xanh, bền vững và bảo vệ môi trường.

Bà Hồ Tịnh Tâm cho biết, CLB Báo chí và truyền thông Xanh ra đời với mục tiêu cùng chung tay tuyên truyền và thúc đẩy công cuộc Chuyển đổi số (bao gồm kinh tế số và xã hội số), tuyên truyền kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, chương trình phát thải Net Zero Carbon, hoạt động thiện nguyện và các chương trình bảo vệ môi trường.

CLB đã tập hợp được đội ngũ những người đang làm trong lĩnh vực bảo chí từ các tòa soạn báo trên địa bàn TP. HCM và truyền thông từ các doanh nghiệp để cùng sinh hoạt, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, CLB cũng tập trung tổ chức thực hiện các hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc bảo vệ môi trường, các chương trình thiện nguyện, góp phần tạo nên một cuộc sống xanh, sạch, đẹp và tất cả vì một tương lai tốt đẹp.

CLB Báo chí và truyền thông Xanh cũng chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn; cổ vũ, động viên các doanh nghiệp, tuyên truyền, biểu dương những điển hình, nhân tố mới, sản phẩm tốt, góp phần xây dựng đội ngủ doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh thông qua việc trải nghiệm thực tế bằng các hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ môi trường.

Thanh Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động