Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023:

Triển lãm những giải pháp hướng đến một ngành "nhựa xanh" trong nền kinh tế tuần hoàn

23/06/2023 09:45 Tăng trưởng xanh
Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25 - 27/7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.
Quang cảnh buổi Họp báo trước triển lãm.
Quang cảnh buổi Họp báo trước triển lãm.

Thông tin tại buổi họp báo trước Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức sáng ngày 22/6, ông Tee Bong Teong (BT Tee), Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, thị trường nhựa Việt Nam dự kiến tăng trưởng ổn định ở tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) ước đạt 8%. Dù những ảnh hưởng của đại dịch đến ngành nhựa là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sự phục hồi của ngành hàng tiêu dùng và xây dựng - những nhóm đầu ra lớn nhất của ngành nhựa hiện tại hé lộ tương lai khôi phục mạnh mẽ của công nghiệp nhựa Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết thêm, triển lãm năm nay có tổng diện tích trưng bày lên đến 3.300 m2 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 14 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có 5 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển như Ý, Úc, Singapore, Trung Quốc... Triển lãm dự kiến đón hơn 3.500 cá nhân và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của cơ quan truyền thông.
Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của cơ quan truyền thông.

Trong phần trả lời trước các câu hỏi của cơ quan truyền thông, lãnh đạo Informa Markets Việt Nam cho biết, thị trường nhựa tái chế trên thế giới đang tăng trưởng hết sức nhanh chóng. Dự kiến đến năm 2030, nhựa tái chế sẽ chiếm trung bình dưới 15% tổng nguồn cung nhựa. Để nâng cao con số này, có ba nhóm yếu tố chính cần được thúc đẩy bao gồm việc cải tiến công nghệ mới, phát triển quan hệ kinh doanh bền chặt để đảm bảo chuỗi cung ứng liên tục ở cả đầu vào và đầu ra, cùng với những cơ chế, chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Đối với ngành cao su, đại diện Informa Markets Việt Nam cho biết, thị trường cao su tại Việt Nam ẩn chứa nhiều cơ hội để phát triển với biên độ lợi nhuận cao, trong đó phải kể đến sự phục hồi của thị trường lốp ô tô tại Trung Quốc hay làn sóng FDI vào Việt Nam và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp và công nghệ có giá trị.
Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp và công nghệ có giá trị.

Bên cạnh không gian trưng bày lần này, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 còn đem đến chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất cho nhân sự ngành nhựa, cao su Việt Nam xoay quanh các chủ đề về hướng phát triển một ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ sản xuất, quản trị ngành nhựa, cao su để thúc đẩy tương lai bền vững...

Đồng thời, kết hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ HVAC, Hệ thống làm lạnh và Tòa nhà thông minh tại Việt Nam (HVACR Vietnam 2023) diễn ra từ ngày 25 - 27/7 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, Informa Markets cũng sẽ kết hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) để tổ chức hội thảo với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong Công nghệ làm mát bền vững, đón đầu xu hướng Trung tâm dữ liệu xanh.”

Và còn có chuỗi hội thảo xoay quanh các chủ đề như “Chinh phục mục tiêu Net Zero tại Việt Nam bằng giải pháp làm mát bền vững”“Những vấn đề cấp bách trong công nghệ điều hòa không khí hiện nay”, cùng nhiều chương trình hội thảo kỹ thuật chuyên đề khác./.

Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động