Vụ xả trộm dầu thải ở đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà:

Triệu tập một số người liên quan

18/10/2019 09:28 Tăng trưởng xanh
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập một số người liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải tại khu vực đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà.
Khu vực nào, người dân có thể dùng nước máy để ăn uống? Chưa xác định loại dầu thải gây ô nhiễm đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà Công ty nước sạch sông Đà từ chối xin lỗi khách hàng

Sáng 18/10, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập một số người liên quan để đấu tranh, làm rõ việc xả thải dầu bẩn gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến Nhà máy nước sạch sông Đà.

"Công an tỉnh Hòa Bình đang tập trung làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông tin sau. Hiện, đơn vị đang đấu tranh với những người liên quan để làm rõ sự việc và mở rộng điều tra" - Thiếu tá Đức nói và từ chối cung cấp thêm thông tin để tránh ảnh hưởng đến việc điều tra.

trieu tap mot so nguoi lien quan
Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-CSĐT về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại Điều 235 Bộ luật Hình sự.

Trong buổi họp báo của UBND tỉnh Hòa Bình chiều 17/10, Thiếu tá Đức cũng cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Do liên quan đến vấn đề nghiệp vụ nên chưa thể cung cấp nhận diện về chiếc xe tải đổ trộm dầu thải cũng như lời khai của các nhân chứng.

Về việc có làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) cùng với việc truy tìm thủ phạm đổ trộm dầu không? Thiếu tá Đức cho hay, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và sẽ xem xét cụ thể. Quan điểm của Công an tỉnh là sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Sáng 10/10, người dân các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… phản ánh, nước máy sinh hoạt chảy ra từ các vòi nước tại gia đình xuất hiện mùi lạ, rất nồng nặc, khó chịu. Người dân cho biết, cảm giác nước máy có mùi thuốc sát trùng, nhưng lại khét như mùi vỏ nhựa của dây điện cháy.

Đến ngày 14/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) xác nhận nguyên nhân gây nên hiện tượng trên là do việc đổ trộm dầu thải tại khu vực đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà.

Trần Giang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động