UBND Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất vườn rừng thực nghiệm tại các trường học trên địa bàn

07/10/2022 08:19 Chính sách - Pháp luật
Vừa qua, UBND thị xã Kỳ Anh đã thành lập Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 4428/QĐ-UBND ngày 15/9/2022 thực hiện kiểm tra, rà soát công tác quản lý và sử dụng đất vườn rừng thực nghiệm của các trường học trên địa bàn thị xã.
Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Trường THCS Kỳ Thịnh bán đất trồng rừng, đất làm vườn thực nghiệm Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Trường THCS Kỳ Thịnh bán đất trồng rừng, đất làm vườn thực nghiệm

Liên quan đến nội dung Tạp chí Công nghiệp môi trường thông tin: Trường THCS Kỳ Thịnh (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao quản lý và sử dụng 20 ha đất với mục đích phát triển trồng rừng và làm vườn thực nghiệm. Ngược lại, một số đại diện của nhà trường đã không thực hiện đúng với mục đích, tự ý tổ chức chuyển nhượng thửa đất nói trên cho một cá nhân với số tiền 450 triệu đồng, sự việc kéo dài từ năm 2011 đến nay nhưng Chính quyền các cấp không phát hiện.

Theo đó, phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Bảy - Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh, ông cho biết: Nguồn đất trên thuộc quyền quản lý và sử dụng của trường THCS Kỳ Thịnh, do UBND tỉnh giao từ 15/10/1993 với thời hạn 50 năm và hết hạn là 15/10/2043 sẽ hoàn trả lại. Theo quy định thì phía nhà trường chỉ được phép quản lý và sử dụng cho mục đích trồng cây thu hoạch dài ngày như keo, tràm... và để làm vườn thực nghiệm, phía nhà trường không được tự ý chuyển nhượng hay cho thuê dưới mọi hình thức.

UBND Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất tại các trường học trên địa bàn
Phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường trao đổi với ông Nguyễn Tiến Bảy - Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh

Ông Bảy chia sẻ thêm: Trong trường hợp trường THCS Kỳ Thịnh thấy không hiệu quả trong thực hiện thì có thể báo cáo lên Chính quyền địa phương để có phương án đề xuất thu hồi.

Trao đổi vấn đề trên với phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường, ông Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: UBND thị xã có nắm bắt nội dung, đã lập Đoàn kiểm tra, giao bà Nguyễn Hoàng Anh (Chánh Thanh tra thị xã) làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Quốc Hiệp (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã) làm phó trưởng đoàn, cùng các thành viên: bà Nguyễn Thị Tường Vân (Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã), bà Võ Như Long (Trưởng phòng Tư pháp thị xã), ông Trần Quốc Hoàng (Phó Trưởng phòng Tài chính và Kế hoạch. Qua đó sẽ rà soát toàn bộ các trường học trên địa bàn thị xã được UBND tỉnh giao đất trước đây, sẽ làm rõ một số nội dung liên quan.

Ông Sơn cũng nói thêm: quan điểm chúng tôi phát hiện đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che cho các hành vi vi phạm, khi có kết luận kiểm tra chúng tôi sẽ công bố báo chí để mọi việc được minh bạch.

Mạnh Chiến - Minh Đức

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động