Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và bảo vệ môi trường, TP. Bảo Lộc đình chỉ hoạt động nhiều mỏ đá

28/08/2024 15:53 Tác động môi trường
Các mỏ đá đã bị TP. Bảo Lộc đình chỉ hoạt động khai thác thuộc Công ty cổ phần Tân Anh Tú, Công ty cổ phần Ngọc Lâm, Công ty Cổ phần BPH và Công ty Cổ phần Tân Việt.
Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và bảo vệ môi trường, TP. Bảo Lộc đình chỉ hoạt động nhiều mỏ đá
TP. Bảo Lộc đang triển khai lực lượng giám sát chặt chẻ việc tuân thủ quyết định đình chỉ hoạt động của các mỏ đá trên

Các doanh nghiệp bị đình chỉ này đều có giấy phép hoạt động khai thác đá xây dựng. Trong đó, Công ty cổ phần Tân Việt được cấp phép khai thác trên diện tích 7 ha tại xã Đam B’ri với thời hạn khai thác đến năm 2036; còn diện tích khai thác của Công ty cổ phần Tân Anh Tú là 4,7 ha, với thời gian khai thác kéo dài đến 2039; Công ty cổ phần Ngọc Lâm được cấp phép khai thác trên diện tích 10 ha tại xã Đại Lào và thời hạn khai thác đến 2038; Còn mỏ đá của Công ty Cổ phần BPH có thời hạn khai thác đến 2043, diện tích khai thác của là 6,3 ha tại xã Đam B’ri.

Ngoài thời gian bị đình chỉ 5 tháng, các doanh nghiệp còn phải chấp hành xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi vi phạm. Cụ thể, Công ty cổ phần Tân Việt bị xử phạt hành chính gần 143 triệu đồng; Công ty Cổ phần BPH bị phạt gần 142 triệu đồng; Công ty cổ phần Tân Anh Tú bị phạt hơn 90 triệu đồng và Công ty cổ phần Ngọc Lâm bị phạt hơn 140 triệu đồng.

Nguyên nhân đình chỉ hoạt động mỏ đá của các doanh nghiệp này được UBND TP. Bảo Lộc đưa ra là do trong quá trình hoạt động khai thác khoán sản, các doanh nghiệp này đã có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và bảo vệ môi trường.

Chưa dừng lại ở xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động khai thác trong vòng 5 tháng. Mới đây, thể hiện sự nghiêm minh của pháp, cũng như quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, UBND TP. Bảo Lộc chỉ đạo lực lượng Công an, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng UBND các xã Đại Lào, Lộc Châu, Đam B’ri phối hợp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp.

Cụ thể, lãnh đạo TP. Bảo Lộc giao các đơn vị và UBND các xã liên quan chủ động, phối hợp kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp nêu trên trong việc chấp hành việc đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản theo giấy phép khai thác khoáng sản được cấp.

Trong thời gian bị đình chỉ hoạt động mà các doanh nghiệp vẫn khai thác khoáng sản thì kiên quyết xử lý theo quy định hoặc thông báo cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Lê Lĩnh

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động