Vĩnh Phúc: Ra mắt chi bộ Đảng và kết nạp đảng viên tại một số doanh nghiệp FDI

14/07/2023 17:11 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 13/7, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc và dự lễ ra mắt Chi bộ Đảng cơ sở tại một số doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Trần Việt Cường, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Hà Đình Nhã, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại lễ ra mắt Chi bộ Đảng Công ty TNHH Jahwa Vina, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh công bố quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về việc thành lập chi bộ cơ sở và quyết định chỉ định Chi ủy chi bộ cơ sở Công ty TNHH Jahwa Vina nhiệm kỳ 2020-2025.

Vĩnh Phúc: Ra mắt chi bộ Đảng và kết nạp đảng viên tại một số doanh nghiệp FDI
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao quyết định thành lập chi bộ và quyết định chỉ định Chi ủy Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Jahwa Vina nhiệm kỳ 2020-2025.

Chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tin tưởng, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Jahwa Vina sẽ là hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên, các tổ chức chính trị-xã hội trong doanh nghiệp; phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm hài hòa mối quan hệ giữa chi bộ với ban lãnh đạo doanh nghiệp vì mục đích phát triển sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và trách nhiệm xã hội với cộng đồng…

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp của Ban Giám đốc công ty. Đồng thời mong muốn, công ty tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, địa điểm, chủ trương để chi bộ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; tuyên truyền rộng rãi đến các doanh nghiệp FDI trên địa bàn về việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp theo chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ, chung sức vì sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh; góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế làm việc, trong đó, cần cụ thể hóa mối quan hệ giữa chi bộ với Ban Giám đốc công ty nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc: Ra mắt chi bộ Đảng và kết nạp đảng viên tại một số doanh nghiệp FDI
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng Chi bộ Đảng cơ sở Công ty TNHH Jahwa Vina.

Cùng với đó, chi bộ cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tránh đình công, lãn công trái pháp luật; lãnh đạo tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, nâng cao năng suất lao động, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân; thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, phấn đấu hằng năm kết nạp được nhiều đảng viên mới và xây dựng tổ chức Đảng ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhà đầu tư, người lao động chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và đoàn công tác tại buổi làm việc về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Jahwa Vina cho biết, công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2007, chuyên sản xuất linh kiện điện tử.

Hiện doanh nghiệp tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động, với thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 8 triệu đồng/tháng. Ban Giám đốc công ty cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo công ty cũng đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho công ty ngày càng phát triển.

Vĩnh Phúc: Ra mắt chi bộ Đảng và kết nạp đảng viên tại một số doanh nghiệp FDI
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao quyết định kết nạp đảng cho 17 quần chúng ưu tú của Công ty TNHH Compal Việt Nam.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ đạo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp với doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục dành sự quan tâm tới hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vì đây là nhân tố hăng hái quyết định đến việc hoàn thành các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra…

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Đoàn công tác đã dự lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Công ty TNHH Compal Việt Nam.

Chi bộ Công ty TNHH Compal Việt Nam được thành lập ngày 4/11/2022, từ khi được thành lập đến nay, ban lãnh đạo công ty đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để Chi bộ Đảng hoạt động có hiệu quả và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Sau 7 tháng thành lập, Chi bộ công ty đã tạo nguồn, bồi dưỡng và tổ chức kết nạp 17 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ đến thời điểm hiện tại lên 24 đảng viên…

Trao quyết định kết nạp cho 17 quần chúng ưu tú, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, thời gian qua, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Compal Việt Nam đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong công nhân; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, làm tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, để người lao động có cơ hội được rèn luyện, được tìm hiểu, tin tưởng và có nguyện vọng phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc mừng các đồng chí đảng viên mới đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam sau một thời gian được bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách.

Đồng chí bày tỏ mong muốn các đảng viên mới sẽ giữ gìn phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực, tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội tại nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình trong công tác, phát huy năng lực hơn nữa để cùng chi bộ công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng đề nghị Chi bộ Công ty TNHH Compal Việt Nam tiếp tục phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm hài hòa mối quan hệ giữa chi bộ với ban lãnh đạo doanh nghiệp vì mục đích phát triển sản xuất, kinh doanh; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động