Xã Bình Minh: Chú trọng thực hiện tốt nhiêm vụ quốc phòng, an ninh

17/01/2024 12:27 Kinh tế, xã hội
Quốc phòng, An ninh là một nhiệm vụ quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Bình Minh (Kiến Xương, Thái Bình) luôn chú trọng thực hiện tốt vấn đề này, đưa tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo, công tác quân sự địa phương đi vào nề nếp.
Xã Bình Minh: Chú trọng thực hiện tốt nhiêm vụ quốc phòng, an ninh
Binh Minh hôm nay

Mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội... Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Kiến Xương và Công an huyện, ngày 10/11/2023, UBND xã Bình Minh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, điểm chữa cháy công cộng và mô hình Tổ tự quản an ninh trật tự. Mô hình “Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy” tại thôn Hưng Đạo, gồm 8 tổ viên; điểm chữa cháy công cộng thôn Hương Ngải, gồm 5 tổ viên; mô hình Tổ tự quản an ninh trật tự được thành lập ở 7/7 thôn của xã, mỗi tổ gồm 5 tổ viên nòng cốt. Là lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong quá trình sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh; mỗi thành viên trong các tổ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi cháy nổ trên địa bàn xảy ra. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đại diện Công an huyện Kiến Xương đề nghị, thành viên trong các mô hình, các tổ có trách nhiệm triển khai, thực hiện tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn; tuyên truyền vận động, giáo dục thành viên gia đình và người dân thực hiện tốt các quy định về lĩnh việc phòng cháy, chữa cháy; tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn do cấp có thẩm quyền tổ chức…

Xã Bình Minh: Chú trọng thực hiện tốt nhiêm vụ quốc phòng, an ninh
Trao quyết định và công cụ hỗ trợ cho tổ phòng cháy chữa cháy

Tăng cường chỉ đạo công tác sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thực hiện Quyết định của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Kiến Xương về việc sơ, khám tuyển sức khỏe cho nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Ngay từ tháng 8/2023, Ban Chỉ huy quân sự xã đã tập trung rà soát, lập danh sách các đối tượng trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS trên địa bàn 7/7 thôn trong toàn xã. Để công tác sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt hiệu quả cao nhằm đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách cơ sở; UBND xã thành lập đoàn, tổ chức xuống các gia đình động viên nam thanh niên và người thân hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã và loa máy các thôn cũng được tăng cường, tăng tần suất và thời lượng phát sóng mỗi ngày; các đoàn thể tích cực vào cuộc, vận động hội viên, đoàn viên và con em của đoàn thể mình, tự giác, thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Đến nay, Bình Minh đã có trên 30 nam thanh niên thực hiện về khám sức khỏe tại huyện; Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình có con em đi làm ăn xa về thực hiện nghĩa vụ của mình.

Với nhiều giải pháp, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh, tin rằng năm 2024, công tác giao quân của xã Bình Minh sẽ đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao; công tác phòng chống cháy nổ tại chỗ sẽ được nâng cao, đưa nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương tiếp tục gặt được nhiều thắng lợi.

Đình Hợi

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động