Alibaba.com công bố danh sách 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

06/03/2024 14:00 Giao thương
Ngày 6/3, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), cùng với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương, đã công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để đại diện cho năng lực thương mại quốc gia tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com.
Alibaba.com công bố danh sách 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Ông Vũ Bá Phú, Bộ Công Thương và ông Mike Zhang, Alibaba.com trao bằng chứng nhận cho top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Gian hàng Quốc Gia Việt Nam.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: Chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu ; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

Theo ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, Gian hàng Quốc Gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với khách hàng trên toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ.

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi từ chương trình này như sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu, dịch vụ tư vấn, chương trình đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trên sàn TMĐT Alibaba.com.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hóa quốc tế, logistics và luật thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối với các nhà mua hàng cũng như cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương đánh giá chương trình này không chỉ nêu bật những điểm mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trên một nền tảng toàn cầu hàng đầu, mà còn hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế.

“Thông qua các nền tảng như Alibaba.com, chúng tôi đang tạo ra điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận”, ông Phú khẳng định.

Alibaba.com công bố danh sách 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Công bố danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động năm 2023, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số như một chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh.

"Phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024," ông tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận thông minh và sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Công ty TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019, ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia.

Tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com, Hành Sanh mong muốn mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.

Tại sự kiện này, Alibaba.com cũng giới thiệu Smart Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh được thiết kế để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách hỗ trợ tối ưu hóa danh sách sản phẩm, hỗ trợ trò chuyện với khách hàng cũng như việc phân tích dữ liệu tốt nhất, từ đó thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Huệ Chi

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động