Bắc Giang thu hút đầu tư xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp

10/08/2020 08:31 Địa phương
Tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang còn 19 cụm công nghiệp đang hoạt động chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.
Kiểm tra nước thải để phát hiện ổ dịch COVID-19
bac giang thu hut dau tu xu ly nuoc thai tai cac cum cong nghiep
Cụm công nghiệp sản xuất sản phẩm khác nhau, thì nước thải cũng khác nhau.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều năm trước, các huyện, thành phố chưa bố trí quỹ đất để xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Do đó, để nâng cao công tác bảo vệ môi trường, thời gian tới Sở Công Thương phối hợp với các địa phương tập trung thực hiện các giải pháp thu hút nhà đầu tư hạ tầng xây dựng công trình xử lý nước thải.

Tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp với các huyện, thành phố xem xét bố trí quỹ đất để xây mới một số công trình xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp; đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp chú trọng công tác bảo vệ môi trường, cam kết xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn trước khi xả ra bên ngoài.

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường, các cụm công nghiệp đi vào hoạt động cần phải có hệ thống xử lý nước thải tập trung cho những doanh nghiệp thứ cấp đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra ngoài môi trường. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh Bắc Giang mới có 9/28 cụm công nghiệp có hệ thống này. Đó là cụm công nghiệp: Xương Giang II, Thọ Xương, Bãi Ổi (TP. Bắc Giang); Tân Dân (huyện Yên Dũng); Già Khê, Đồi Ngô (huyện Lục Nam); Đại Lâm (huyện Lạng Giang); Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hòa) và cụm công nghiệp Hoàng Mai (huyện Việt Yên).

Dương Thu
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động