Đà Lạt thu hút du khách bằng dự án “Cung đường nghệ thuật”

23/11/2023 19:44 Kinh tế, xã hội
Chiều ngày 22/11/2023, “Cung đường nghệ thuật” chính thức khai mạc trên đường Lý Tự Trọng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, có tính sáng tạo cao, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tạo được dấu ấn lớn trong lòng người dân và du khách.

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển do UBND TP Đà Lạt phối hợp Stop and Go art space chính thức khai mạc dự án “Cung đường nghệ thuật Đà Lạt” (Dalat Street Biennale).

Đà Lạt thu hút du khách bằng dự án “Cung đường nghệ thuật”
Đà Lạt lần đầu tiên triển khai dự án Cung đường nghệ thuật".

Điểm nhấn của sự kiện khai mạc là các hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố với nhiều phong cách khác nhau của các nhóm nhạc trẻ và không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, hội hoạ, ảnh nghệ thuật, các tác phẩm sắp đặt… của các sỹ nổi tiếng đến từ nhiều vùng miền của đất nước.

Các tác phẩm có giá trị nghệ thuật và hàm lượng sáng tạo cao đã tạo nên sự hấp dẫn và đa dạng cho Cung đường nghệ thuật và thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm.

Tại buổi khai mạc, diễn ra sự kiện giao lưu giữa các nghệ sĩ nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa và nghệ thuật sắp đặt đến từ nhiều vùng, miền của cả nước, giúp người thưởng lãm hiểu hơn về quá trình sáng tạo của tác giả và ý nghĩa của những tác phẩm; những không gian biểu diễn nhạc đường phố với các phong cách khác nhau, trình diễn vẽ tranh 3D và những không gian nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc trên “cung đường nghệ thuật”.

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, dự án “cung đường nghệ thuật” đầu tiên được triển khai và hình thành tại Đà Lạt, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, có tính sáng tạo cao, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, không gian giao lưu độc đáo cho người dân địa phương và du khách. Đồng thời, lan tỏa hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt Nam với điểm nhấn là thành phố Đà Lạt, góp phần thực hiện tốt cam kết xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo theo tiêu chí của UNESCO.

Bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt.
Bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt.

Nghệ sỹ Phan Quang – nhà sáng lập không gian nghệ thuật Stop and Go Art space cho biết, Cung đường nghệ thuật đã nhận được sự đồng ý hợp tác của nhiều nghệ sỹ trong nhiều lĩnh vực, hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hoá nghệ thuật đầy màu sắc và phi lợi nhuận đến tất cả mọi người.

Đình Lĩnh

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động