Đắk Lắk: Nhiều xe bồn bê tông mang logo Đại Đồng đổ thải ra môi trường

24/10/2023 11:07 Tác động môi trường
TP. Buôn Ma Thuột, nhiều xe bồn bê tông mang logo Đại Đồng đổ thải trực tiếp ra môi trường sau khi súc rửa, hành vi được lặp đi lặp lại trong một thời gian dài khiến cộng đồng dân cư bức xúc.


Phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường đã tác nghiệp thực địa từ hành trình của những chiếc xe bồn bê tông mang logo Đại Đồng đã đến và đi từ Trạm trộn Bê tông Đại Đồng (Công ty TNHH Đại Đồng) tại Cụm Khu Công nghiệp Tân An thuộc phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.


Đắk Lắk: Trạm trộn Bê Tông Đại Đồng gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động.
Nhà máy bê tông Đại Dồng được đặt trong Cụm công nghiệp Tân An
Đắk Lắk: Trạm trộn Bê Tông Đại Đồng gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động.

Cận cảnh một trong những chiếc xe bồn mang logo Đại Đồng đổ thải trực tiếp ra môi trường.

Theo ghi nhận, sau mỗi hành trình đi giao bê tông thương phẩm trở về, trước khi vào Trạm trộn Bê tông Đại Đồng để bắt đầu một hành trình mới, hầu hết xe bồn bê tông mang logo Đại Đồng đều ghé lại ven đường để xả “sạch ruột” nếu có cơ hội. Theo đó, điểm cuối để xả nước xúc rửa bồn, số bê tông còn xót lại trong bồn là bãi đất đối diện trạm.

Mặc dù hầu hết các xe bồn bê tông đều xả thải từ bên ngoài trước khi vào trạm, thế nhưng theo ghi nhận bên trong trạm trộn bê tông Đại Đồng cũng không khá hơn. Bê tông lẫn nước thải đậm màu xi măng đóng thành vũng lớn, lênh láng khắp bề mặt bên trong trạm trộn.

Trả lời congnghiepmoitruong.vn về thực trạng nhiều xe bồn chở bê tông mang logo Đại Đông vô tư đổ thải trực tiếp ra môi trường, gây bức xúc trong dư luận. Ông Nguyễn Kim Tùng - đại diện Ban quản lý Cụm Công nghiệp Tân An cho biết: Trạm trộn bê tông Đại Đồng hoạt động từ 2, 3 năm nay và đã từng lập biên bản về hành vi xả thải ra ngoài vỉa hè. Tuy nhiên tình trạng trên không được chấn chỉnh và đỉnh điểm là nhiều doanh nghiệp ở hạ nguồn bị ảnh hưởng, tiếp tục bức xúc phản ánh. Theo đó, Ban quản lý đã báo cáo vụ việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột và cảnh sát môi trường cũng đã vào cuộc, xử phạt 70 triệu đồng.

Việc xả thải ra môi trường của trạm trộn bê tông Đại Đồng tiếp tục gây bức xúc dư luận, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp Tân An. Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cần sớm có biện pháp căn cơ để chấn chỉnh hoạt động của trạm trộn bê tông Đại Đồng, giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường.

Tạp chí Công nghiệp môi trường sẻ tiếp tục thông tin

Đình Lĩnh - Bích Hạnh - Văn Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động