Điện lực Kim Bảng tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng sau dịp Tết
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng cao, nhiều trường hợp người dân phải thực hiện cách ly tại nhà, do đó khách hàng sử dụng rất nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt.
Mặt khác, do diễn biến thời tiết khí hậu rét đậm kéo dài nên việc sử dụng điều hòa hai chiều, lò sưởi ấm, các bình nước nóng hoạt động tần suất lớn dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hà Nam tăng cao.
Công nhân Điện lực Kim Bảng tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. |
Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và thời tiết nhiệt độ giảm sâu, Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng là thời điểm thanh toán tiền điện, nhận được tin nhắn thông báo tiền điện, chị Hà Ngọc Vi cũng vui vẻ và chia sẻ khi số tiền điện tháng này phải đóng tăng so với tháng trước đó. Trung bình mỗi tháng gia đình chị chỉ phải trả khoảng 700 nghìn đồng/tháng, thế nhưng tháng này tiền điện phải mất khoảng 1 triệu đồng.
Theo chị Vi, vẫn những thiết bị điện ấy, nhưng trong những ngày nghỉ Tết, các thiết bị sử dụng điện của gia đình chị gần như hoạt động hết công suất. Ngoài tủ lạnh và các thiết bị điện khác, trong những ngày tết do thời tiết rét, máy điều hòa của gia đình chị cũng phải hoạt động hết công suất vì nhà có trẻ nhỏ.
Ông Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết, qua phản ánh của khách hàng số tiền tăng cao trong tháng Tết, Điện lực Kim Bảng đã kịp thời hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn các phương pháp sử dụng điện tiết kệm và hiệu quả; không dùng các thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, quá nhiều các thiết bị đưa vào dẫn đến quá tải cục bộ. Vì giá điện có giá bậc thang chính vì vậy số lượng điện dùng nhiều trong một tháng tăng lên thì đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền phải chi trả nhiều hơn. Khách hàng phải có sự điều phối trong tháng để làm sao tổng số lượng điện trong tháng ít nhất thì tiền điện sẽ giảm đi.
Song song với các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thời gian qua, Điện lực Kim Bảng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân một số nội dung như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…
Đồng thời, Điện lực Kim Bảng cũng đưa ra các khuyến cáo những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán và thời tiết nhiệt độ giảm sâu để người dân biết cách tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng Điện lực Kim Bảng đã và đang triển khai thực hiện đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn../.
Tin mới
Vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân trong Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024
Sáng ngày 08/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức chương trình “ Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024 ”, đây là sự kiện được Hiệp hội tổ chức mang tính thường niên trên phạm vi toàn quốc.