Doanh nghiệp Singapore hỗ trợ Đà Nẵng nhiều trang thiết bị phòng chống Covid-19

04/08/2020 10:13 Địa phương
Ngày 01/8, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF đã có văn bản gửi lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19. Kèm theo đó là tài liệu chia sẻ của ông Douglas Foo, Ủy viên Bộ Y Tế, Chủ tịch Bệnh viện Khoo Teck Puat - bệnh viện công lớn nhất Singapore - về những kinh nghiệm chống dịch Covid-19 của Singapore trong thời gian vừa qua.
Mức hỗ trợ giá điện cho người dân và doanh nghiệp bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19
doanh nghiep singapore ho tro da nang nhieu trang thiet bi phong chong covid 19
Máy Kiểm soát đo thân nhiệt từ xa tại trung tâm hành chính Thành phố Đà Nẵng.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại Việt Nam và Đà Nẵng là nơi có số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhiều nhất, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF mong muốn được chung tay cùng Đà Nẵng đối phó với Covid-19 bằng việc đóng góp cho Đà Nẵng một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.

Cụ thể, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF tặng Đà Nẵng 7 máy kiểm soát đo thân nhiệt từ xa; 5 máy Monitor màu theo dõi bệnh nhân NIHON KOHDEN Model PVM – 2701; 20 máy bơm tiêm điện (Terufusion Syringe Pump Type SS) Hãng Terumo Japan; 10 máy chuyền dịch Model HP 60 và 10 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân trong khu vực cách ly.

Theo đó, ngày 3/8, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF trao 10 tấn gạo, 5 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số và 20 máy bơm tiêm điện; ngày 4/8, tiếp tục trao 10 máy truyền dịch và 2 máy đo thân nhiệt từ xa. Tổng giá trị cho đợt hỗ trợ thiết bị lần này khoảng 8 tỷ đồng.

Trước đó, từ đợt dịch hồi đầu năm, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF đã tặng Đà Nẵng 5 máy đo thân nhiệt từ xa để kiểm soát thân nhiệt tại tòa nhà trung tâm hành chính và các nơi quan trọng của Thành phố Đà Nẵng.

Theo tài liệu chia sẻ của ông Douglas Foo, Ủy viên Bộ Y Tế, Chủ tịch Bệnh viện Khoo Teck Puat - bệnh viện công lớn nhất Singapore hai yếu tố quan trọng nhất để xử lý khủng hoảng Covid-19 là lòng dân và sự sẵn sàng của y tế.

Để giữ ổn định lòng dân, Chính phủ Singapore đã thực hiện các giải pháp: không được để người dân hoảng loạn, nhanh chóng hành động và luôn cập nhật thông tin để người dân an tâm. Bên cạnh đó, khẩn trương cách ly, truy vết tiếp xúc; đồng thời, nghiêm khắc trong thực hiện quy định giãn cách xã hội, kể cả khi đã kết thúc thời gian cách ly. Chính phủ Singapore cũng tập trung hướng dẫn người dân giữ vệ sinh cá nhân; thực hiện các quy tắc giao tiếp xã hội an toàn; tung ra các gói cứu trợ tài chính cho người dân và doanh nghiệp.

Để đảm bảo sự sẵn sàng của y tế, Chính phủ Singapore đã thực hiện các giải pháp như mở rộng quy mô các cơ sở y tế; tăng cường lực lượng lao động y tế; kêu gọi sự nỗ lực toàn xã hội; tạo thêm không gian y tế, giường bệnh, các cơ sở chăm sóc cộng đồng, đào tạo thêm nhân lực...

“Lực lượng đặc nhiệm đa bộ ngành có một chiến lược y tế toàn diện để đảm bảo rằng những người bị nhiễm Covid-19 được điều trị y tế nhanh chóng và chất lượng. Nhân viên y tế của chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để giữ cho các biến chứng và tử vong phát sinh từ Covid-19 càng thấp càng tốt”, ông Douglas Foo cho biết.

Xuân Quỳnh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động