Gần 100 đơn vị tham gia trưng bày tại Triển lãm MTA Hanoi 2022

12/10/2022 17:19 Nghiên cứu, trao đổi
Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Hanoi, do công ty Informa Markets Vietnam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.
Gần 100 đơn vị tham gia trưng bày tại Triển lãm MTA Hanoi 2022

Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Với khoảng 25,000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam. Nhưng hiện nay ngành cơ khí Việt Nam mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước, chính vì vậy thị trường và cơ hội tiềm năng vẫn còn rất nhiều.

Việc áp dụng sản xuất thông minh vào dây chuyền sản xuất, kiến tạo trong doanh nghiệp cơ khí chế tạo tại Việt Nam sẽ giúp các nhà máy nâng cao năng lực sản xuất một cách rõ rệt, đây được xem là lợi ích hàng đầu và rõ nét nhất của bất kỳ một nhà máy nào khi ứng dụng tự động hóa và cũng là một cách tối đa hóa năng suất làm việc với các nguồn lực con người được kết nối. Cùng đó có thể giúp doanh nghiệp có thể đạt được tính bền vững với phương pháp sản xuất phụ trợ: Giảm hàng tồn kho, giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm bớt các yêu cầu vận chuyển.

8 tháng đầu năm 2022 đã đi qua để lại những chỉ số ấn tượng và đầy hứa hẹn trong ngành sản xuất:

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 8/2022 ước tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, so với cùng kỳ năm trước, ngành chế biến, chế tạo tăng 16,2%. Tính chung tháng 8/2022, IIP ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 tăng 5,5%). Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 10,4% (cùng kỳ năm 2021 tăng 7%)

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm trước tăng ở 61 địa phương

Số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 01/8/2022 tăng 0,6% so với cùng thời điểm tháng trước và tăng 23,2% so với cùng thời điểm năm trước.

Gần 100 đơn vị tham gia trưng bày tại Triển lãm MTA Hanoi 2022

Informa Markets Vietnam là đơn vị dẫn đầu về việc tổ chức các triển lãm thương mại và hội thảo quốc tế. Năm nay Informa Markets Vietnam tiếp tục mang đến cho cộng đồng sản xuất chế tạo triển lãm MTA Hanoi. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc khối ngành sản xuất – chế tạo, thu hút hàng trăm đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày, khai phóng cơ hội giao thương xúc tiến thương mại và hợp tác cho doanh nghiệp. Chuỗi triển lãm MTA có thể nói là bệ phóng giúp lộ trình của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu tăng trưởng 6% trong năm nay và 7,2% vào năm 2023 (IMF).

Tiếp nối thành công của triển lãm quốc tế MTA Vietnam vào tháng 07/2022, đã khép lại với 12,500 khách tham quan và hàng trăm đơn vị trưng bày đến từ 11 quốc gia cùng với vô số phản hồi tích cực và sự hài lòng đến từ khách tham quan triển lãm. Đây cũng là động lực to lớn để Informa Markets Vietnam tiếp tục nâng cao trải nghiệm tốt nhất và kiến tạo thêm nhiều giá trị mới trong tương lai.

Gần 100 đơn vị tham gia trưng bày tại Triển lãm MTA Hanoi 2022

Năm nay, MTA Hanoi 2022 sẽ giới thiệu đến cộng đồng sản xuất - chế tạo hàng loạt các công nghệ và giải pháp tiên tiến phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị và máy móc, tiếp tục tăng cao của doanh nghiệp ngay cả sau đại dịch. Với sự tham gia từ hơn 13 Quốc gia/ Vùng lãnh thổ đến từ các quốc gia phát triển như Đức, Anh, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Israel, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và gần 100 Đơn vị trưng bày, trên 5000m2 diện tích trưng bày. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tiếp tục mang đến các hoạt động bên lề bổ ích, tối ưu hóa trải nghiệm của khách tham dự.

Đài Loan, Hàn Quốc là các nhóm gian hàng quốc tế tham gia MTA Hanoi năm nay. Khách tham quan chuyên ngành sẽ một lần nữa được gặp gỡ những cái tên quen thuộc và có tầm ảnh hưởng trong ngành như Sodick, Mitsubishi, Hiwin, Tinh Ha, Hwacheon, v.v ngoài ra còn có các thương hiệu mới như Kamogawa, Cominix, Durma, Jinan Bodor, VPIC, v.v và các đơn vị tiêu biểu khác.

Huệ Chi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động