Gần 300 người tham gia diễn tập PCCC tại sân bay Nội Bài

25/09/2019 15:25 Tăng trưởng xanh
Sáng 25/9, gần 300 người đã tham gia buổi diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Cháy lớn tại shop quần áo trên phố Núi Trúc, một người bị mắc kẹt110 chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy dân đã vào ở, trách nhiệm thuộc ai?Đầu năm, Hà Nội công bố loạt công trình cao tầng vi phạm PCCC
gan 300 nguoi tham gia dien tap pccc tai san bay noi bai
Nhân viên cảng hàng không báo động sự cố, bắt đầu diễn tập.

Tham gia diễn tập lần này có gần 300 người và 34 phương tiện của 29 đơn vị, với tình huống giả định máy bay A330-200 từ Singapore dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 9h24. Tuy nhiên, trước khi hạ cánh hơn 20 phút, tổ bay xin Đài kiểm soát không lưu được hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng sự cố và đã ngắt động cơ bên trái.

Trên máy bay có 260 hành khách, 16.000 kg hàng hóa cùng 8 phi hành đoàn. Đài Chỉ huy quyết định cho máy bay hạ cánh xuống đường băng. Đến 9h25, máy bay tiếp đất nhưng bị lệch phải và đi ra ngoài đường băng gây cháy.

Nhận được thông tin sự cố, gần 300 người thuộc các đơn vị trong ngành hàng không, công an, quận đội, y tế... cùng phương tiện chuyên dụng đến hiện trường khống chế đám cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, việc diễn tập này nhằm tăng cường phối hợp giữa các lực lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với tình huống tương tự tại sân bay.

Một trong những đặc thù của ngành hàng không nói chung và cảng hàng không quốc tế là thường xuyên phải tuân thủ tuyệt đối các quy định trong vận hành để đảm bảo an ninh, an toàn cho người, tài sản của hành khách cũng như giữ vững an ninh các công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia. Vì vậy, diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hoạt động thường niên bắt buộc, thiết thực, tăng khả năng đề phòng các sự cố.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

gan 300 nguoi tham gia dien tap pccc tai san bay noi bai
Khi có báo động sự cố cháy, lực lượng PCCC với trang bị bảo hộ khẩn trương tiếp cận hiện trường.
gan 300 nguoi tham gia dien tap pccc tai san bay noi bai
Hỗ trợ đưa nạn nhân ra khỏi máy bay.
gan 300 nguoi tham gia dien tap pccc tai san bay noi bai
Sơ cứu tại chỗ các nạn nhân bị thương nặng.
Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động