Hà Nội xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc lá

06/12/2022 10:00 Văn hóa
Nằm trong các hoạt động xây dựng thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp đồng thời tăng cường tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá, Hà nội đã xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc.

Hiện nay hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá đang ngày càng được triển khai rộng khắp đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đối với thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá cũng tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về các mối nguy hại từ việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá thông thường cũng như các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng...).

Việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá là giúp giảm nguy cơ tiếp xúc thụ động với khói thuốc, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến khói thuốc và tiết kiệm các chi phí khám chữa bệnh. Việc Phố đi bộ Trịnh Công Sơn trờ thành phố không khói thuốc lá một việc làm cần thiết, góp phần nâng cao văn minh đô thị, bảo đảm môi trường xanh sạch cho thủ đô, đem lại lợi ích về sức khỏe, kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Vì sức khỏe của chính mình, người thân và cả cộng đồng, mỗi thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông tác hại của thuốc lá.

Để triển khai kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc lá, UBND Quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND các phường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hộ gia đình, công dân trên địa bàn phố đi bộ chấp hành nghiêm các quy định của Luật PCTH Thuốc lá, chỉnh trang cửa hàng, gắn biển cấm hút thuốc lá…. góp phần tạo cảnh quan môi trường tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn luôn văn minh “Sáng – Xanh – Sạch- Đẹp- Không khói thuốc lá”.

Ban Thường vụ Quận Đoàn Tây Hồ đã ra mắt 10 đội tình nguyện viên, trong đó có đội tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá với đoàn xe tuyên truyền và phát tờ rơi về tác hại thuốc lá cho các hộ kinh doanh và người dân; Thực hiện cam kết “Gian hàng không khói thuốc ” tại tuyến phố đi bộ….

Hà Nội xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc lá
Lễ ra quân trên tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Bên cạnh đó, ứng dụng “Việt Nam không khói thuốc” trên điện thoại cũng được hướng dẫn, triển khai tới mọi người để phản ánh các hành vi vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đây là ứng dụng do Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá xây dựng và triển khai thí điểm tại 2 quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm với mục tiêu phát huy vai trò của người dân, huy động sức mạnh của cộng đồng trong xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Giang Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động