Hai anh em ruột cùng nhập ngũ, trở thành đảng viên, là học viên Sĩ quan dự bị

19/04/2024 07:56 Văn hóa
Sinh ra trong một gia đình có ba chị em; quê của Phạm Văn Trung và Phạm Văn Hiếu ở xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Bố mẹ đều làm ruộng, mẹ lại thường hay đau yếu nên từ nhỏ hai anh em Trung, Hiếu đã quen với những khó khăn, vất vả. Hoàn cảnh gia đình và truyền thống quê hương đã thôi thúc hai anh em cần phải sống có trách nhiệm, có mục tiêu rõ ràng để trở thành người có ích cho xã hội.
Hai anh em ruột cùng nhập ngũ, trở thành đảng viên, là học viên Sĩ quan dự bị
Hai anh em Phạm Văn Trung và Phạm Văn Hiếu

Nhận thức rõ được nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc, hai anh em Trung, Hiếu đã xin ý kiến cha, mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tháng 3-2022, hai anh em Phạm Văn Trung và Phạm Văn Hiếu chính thức trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ: Chiến sĩ Trung đoàn 209- Sư đoàn 312. Bước vào môi trường quân đội, bằng ý chí và nghị lực, với sự nỗ lực phấn đấu cao, kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới hai anh em Trung, Hiếu được đơn vị tin tưởng chọn đi đào tạo Tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân đoàn 1 (nay là Quân đoàn 12). Trong quá trình học tập tại Nhà trường, hai anh em không ngừng nỗ lực phấn đấu và trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của đơn vị.

Học xong khóa đào tạo Tiểu đội trưởng hai anh em Trung, Hiếu lại về cùng một đơn vị của Trung đoàn 209- Sư đoàn 312 tiếp tục công tác. Trên cương vị là Tiểu đội trưởng và Khẩu đội trưởng Trung, Hiếu luôn hòa đồng, chia sẻ với đồng chí, đồng đội của mình về sở thích, tính cách, hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ xã hội nhất là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn và luôn được anh em đồng đội, chiến sĩ trong đơn vị quý mến, cấp trên tin tưởng.

Hai anh em Tiểu đội trưởng Phạm Văn Chung và Phạm Văn Hiếu vừa là anh em, vừa là đồng đội, là người anh của các chiến sĩ, cùng học tập, rèn luyện. Thật vinh dự, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hai anh Trung, Hiếu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Được kết nạp vào đảng Phạm Văn Trung tâm sự: được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một bước ngoặt quan trọng đối với em. Em thấy mình phải có ý thức, trách nhiệm hơn không chỉ là với cuộc sống của bản thân mà với cả cộng đồng, xã hội.

Đầu năm 2024, khi sắp hoàn thành thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, hai anh em Trung, Hiếu lại xung phong đi học Sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân đoàn 12. Đây là lần thứ hai, hai anh em lại được trở lại học tập công tác tại Nhà trường và lại ở cùng một Đại đội. Ngay từ đầu khóa học, hai anh em Trung, Hiếu luôn tự giác học tập, rèn luyện. Ngoài giờ học chính khóa, hai anh em còn tranh thủ ôn luyện, nghiên cứu những nội dung học tập trên lớp, tích lũy trên kiến thức.

Tin tưởng rằng, sau khi kết thúc khóa học, tốt nghiệp ra trường trở về địa phương Phạm Văn Trung và Phạm Văn Hiếu sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng dự bị động viên ở cơ sở góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh.

Hoàng Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động