Hậu COVID-19: Long An nỗ lực hỗ trợ phát triển KCN “xanh”

26/05/2020 15:27 Địa phương
Là tỉnh công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía nam, tiếp giáp với trung tâm kinh tế năng động nhất cả nước là TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An đang nổ lực, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thêm các khu công nghiệp (KCN) mới hiện đại theo hướng xanh, bền vững nhằm nhanh chóng đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu COVID-19.
Long An: Khu công nghệ môi trường xanh xử lý hơn 30.000 tấn chất thải/ngày
hau covid 19 long an no luc ho tro phat trien kcn xanh
Ảnh: Lê Anh

Mới đây, tại huyện Thủ Thừa, Công ty cổ phần Đầu tư Tân Thành Long An và Công ty cổ phần Quản lý KCN Sáng Tạo Việt Nam (VNIP) đã khởi công dự án KCN Việt Phát với diện tích hơn 1.800 ha, trở thành một trong những KCN có diện tích lớn nhất cả nước hiện nay.

Dự án được quy hoạch hiện đại theo mô hình mới kết hợp giữa KCN-khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho KCN là hơn 1.200 ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha. Mục tiêu xây dựng KCN Việt Phát trở thành KCN kiểu mới theo hướng phát triển xanh, tạo sự phát triển bền vững hướng đến xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ hỗ trợ các ngành công nghiệp và tạo lợi thế thu hút các nhà đầu tư có chất lượng.

Cùng thời gian này, dự án KCN Đức Hòa III (SLICO) có tổng diện tích gần 196 ha (chiếm 10% tổng diện tích toàn khu) cũng đã được khởi công tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án SLICO được định hướng là một KCN xanh - hiện đại, ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, tạo sự phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết 2 dự án KCN Việt Phát và SLICO được khởi công ngay sau đại dịch COCID-19, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Long An tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhằm thu hút “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu COVID-19 của Việt Nam, cũng như phù hợp với định hướng phát triển kinh tế theo hướng xanh, bền vững của tỉnh.

Tính đến cuối tháng 4/2020, trên địa bàn tỉnh Long An có 11.796 DN đang hoạt động với tổng vốn đăng ký 308.000 tỷ đồng; thu hút 1.053 dự án FDI với số vốn đăng ký là 6,449 tỷ USD.
Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động