Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á năm 2023 tại Vĩnh Phúc

26/04/2023 18:03 Văn hóa
Việc đăng cai Giải Bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á không chỉ là niềm vinh dự của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, mà còn là vinh dự của tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương đầu tiên được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chọn là địa điểm diễn ra các trận tranh tài giữa các vận động viên đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á.
Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á năm 2023 tại Vĩnh Phúc
Quang cảnh tại lễ khai mạc diễn ra tối 25/4 tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Tối 25/4, Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ (CLB) nữ châu Á (cúp VTVcap năm 2023) chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải Bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á diễn ra tại Vĩnh Phúc, có sự tham dự của các CLB mạnh nhất các quốc gia châu Á như: Hisamitsu Springs (Nhật Bản); Liaoning Donghua (Trung Quốc); Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan); King Whale Taipei (Đài Loan - Trung Quốc); Paykan (Iran); Altay (Kazakhstan); Khuvsgul Erchim (Mông Cổ); Hip Hing VC (Hồng Công - Trung Quốc) và đội tuyển quốc gia Việt Nam với tên gọi Sport Center I. Đây cũng là giải đấu đầu tiên của bóng chuyền châu Á trong năm 2023.

9 đội bóng nêu trên được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25 đến ngày 29/4. Từ ngày 30/4, căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng các đội sẽ thi đấu xếp hạng từ 1 đến 4 và từ 5 đến 9. Ban tổ chức sẽ trao cúp và huy chương tặng các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 8 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 vận động viên toàn diện, 2 chủ động xuất sắc, 2 phụ công xuất sắc, 1 vận động viên chuyền hai xuất sắc, 1 vận động viên đối chuyền xuất sắc và 1 liebro xuất sắc.

Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á năm 2023 tại Vĩnh Phúc
Trận đấu trong đêm khai mạc diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao cho biết: Việc đăng cai Giải Bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á không chỉ là niềm vinh dự của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, mà còn là vinh dự của tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương đầu tiên được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chọn là địa điểm diễn ra các trận tranh tài giữa các vận động viên đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á.

Sau lễ khai mạc là trận đấu giữa Việt Nam và Iran (Bảng B), trước đó tại bảng này đã diễn ra 2 trận giữa Mông Cổ - Trung Quốc (0-3) và Kazakhstan - Thái Lan (3-2).

Với những trận đấu sôi động, hấp dẫn giải đấu không chỉ thu hút lượng khán giả đến xem trực tiếp tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc, đồng thời cũng thu hút người hâm mộ bóng chuyền trên cả nước theo dõi qua kênh thể thao của Đài truyền hình Cáp Việt Nam và các nền tảng số.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động