Trung tâm đào tạo lái xe An Phú Thiện:

Khẳng định uy tín, chuyên nghiệp nhìn từ chất lượng đào tạo và sát hạch lái xe

10/06/2024 11:05 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chặng đường 5 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe An Phú Thiện thuộc Công ty Cổ phần công nghệ và Dạy nghề An Phú Thiện đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định sự chuyên nghiệp, tạo dựng thương hiệu uy tín về đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

Vốn là một người lính Cách mạng, ông Lê Trần Phú từng cống hiến sức mình tham gia vào sự nghiệp bảo vệ tổ quốc và quê hương. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, ông Phú trở về và bắt đầu bước chân vào nghề xây dựng các công trình thủy điện. Ông lựa chọn mảnh đất Gia Lai làm quê hương thứ 2 của mình, với mong muốn đóng góp một chút sức lực cùng xây dựng Gia Lai nói chung và huyện Phú Thiện nói riêng ngày càng phát triển.

Nhận thấy, công tác giáo dục nghề nghiệp là vô cùng cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao trong tình hình mới hiện nay; vì thế, trong những năm qua, các tỉnh thành trên cả nước dành sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực này. Từ đó, ông Phú quyết định lựa chọn rẽ hướng, đầu tư vào lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, thành lập nên Trung tâm đào tạo lái xe An Phú Thiện (địa chỉ tại Xã AyunPa Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).

Ông Lê Trần Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị  - Giám đốc công ty cổ phần công nghệ và Dạy nghề An Phú Thiện.
Ông Lê Trần Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc công ty cổ phần công nghệ và Dạy nghề An Phú Thiện.

Ông Phú chia sẻ, quyết định đầu tư Trung tâm đào tạo lái xe từ năm 2019, nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát nên phải tạm dừng, đến năm 2021 Trung tâm mới chính thức được cấp phép đi vào hoạt động. Trải qua quá trình 5 năm hình thành và phát triển, tuy chưa phải là chặng đường dài, nhưng bằng những nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi của ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, Trung tâm đào tạo lái xe An Phú Thiện đã không ngừng phát triển, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, tạo được cho mình dấu ấn riêng.

“Điều quan trọng hơn cả là khi chúng tôi được nhận về những đánh giá và ghi nhận tốt từ học viên, đấy cũng chính là động lực to lớn để công ty cũng như trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, xứng đáng là một địa chỉ đào tạo lái xe uy tín và có thương hiệu trên địa bàn tỉnh”, ông Phú phấn khởi nói.

Hiện nay, công ty có tổng cộng 70 cán bộ, công nhân viên, giáo viên đào tạo lái xe.
Hiện nay, công ty có tổng cộng 70 cán bộ, công nhân viên, giáo viên đào tạo lái xe.

Một điều đặc biệt và có lẽ cũng vô cùng khác biệt, khi lựa chọn thành lập trung tâm tại vùng đất đặc biệt khó khăn của tỉnh với số lượng người đồng bào thiểu số chiếm đến 70%, cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn.

Chia sẻ về điều này, ông Lê Trần Phú cho biết, khi còn đang làm công việc xây dựng các công trình thủy điện, lúc ấy đang thi công công trình thủy điện Đăk Srông 3B, xã Erato, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, chứng kiến việc người dân ở đây mỗi lần đi học và thi giấy phép lái xe ô tô phải di chuyển quãng đường hơn 100km để đến TP. Pleiku. Trước nhu cầu bức thiết về trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe của tỉnh đối với những vùng xa trung tâm thành phố, ông Phú nghĩ ngay đến việc rẽ hướng, tiên phong đầu tư thành lập Trung tâm đào tạo lái xe tại huyện Phú Thiện với mong muốn thuận tiện và tiết kiệm hơn cho người dân mỗi lần muốn học và thi cấp giấy phép lái xe ô tô.

Từng bước khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp

Nếu như thời gian đầu khi mới thành lập, Trung tâm chỉ đào tạo được vỏn vẹn vài trăm học viên hạng B, C thì đến nay lưu lượng đào tạo đã lên đến gần 1.800 học viên mỗi năm; riêng 6 tháng đầu năm 2024 đã có hơn 900 học viên đăng ký các khóa học lái xe. Kết quả đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe năm 2023 của Trung tâm được Sở giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đánh giá có tỷ lệ học viên đạt kết quả cao nhất so với các cơ sở khác trong tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm luôn quan tâm bổ sung và hoàn thiện đội ngũ giáo viên, tích lũy kinh nghiệm giảng dạy và nâng cao trình độ chuyên môn.
Trong quá trình hoạt động, Trung tâm luôn quan tâm bổ sung và hoàn thiện đội ngũ giáo viên, tích lũy kinh nghiệm giảng dạy và nâng cao trình độ chuyên môn.

Được biết, Trung tâm đào tạo lái xe An Phú Thiện được đầu tư xây dựng trên tổng diện tích hơn 29.000 m2 với hệ thống sân tập lái và sân thi rộng rãi, hiện đại, bố trí đầy đủ các tình huống giao thông theo quy định của Luật giao thông đường bộ; hệ thống công viên cây xanh, phòng học với đầy đủ tiện nghi, phục vụ tốt cho công tác đào tạo lái xe; hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ đảm bảo tính minh bạch.

Hiện nay công ty có hơn 70 đầu xe các loại đời mới nhất, đáp ứng nhu cầu học và thi giấy phép lái xe.
Hiện nay công ty có hơn 70 đầu xe các loại đời mới nhất, đáp ứng nhu cầu học và thi giấy phép lái xe.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, đầu tư phương tiện, cơ sở hạ tầng, công ty còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao; tham gia các phong trào, hoạt động do sở và địa phương tổ chức như: hội thao giáo viên dạy giỏi, hiến máu nhân đạo, gây quỹ giúp đỡ công đoàn viên khó khăn,…

Chia sẻ về điều này, ông Phú cho biết, nhằm khơi dậy lòng đam mê với ngành, Trung tâm đã phối hợp với công đoàn công ty thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với người lao động vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Hiện nay, mức lương thu nhập mỗi công nhân viên đạt từ 8 đến 9 triệu đồng/người/ tháng, được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.

Tập thể và cá nhân của Trung tâm được tuyên dương, đạt các giải thưởng khi tham gia vào phong trào, hoạt động do tỉnh và huyện tổ chức.
Tập thể và cá nhân của Trung tâm được tuyên dương, đạt các giải thưởng khi tham gia vào phong trào, hoạt động do tỉnh và huyện tổ chức.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được, hằng năm, Ban lãnh đạo công ty đều trao tặng bằng khen, giấy khen cho đội ngũ nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, động viên cán bộ, công nhân viên tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm tiếp theo.

Trao tặng bằng khen, giấy khen cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trao tặng giấy khen cho các cán cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những năm qua, trung tâm đã khẳng định được thương hiệu, uy tín và sự tin cậy đối với học viên và xã hội. Với mục tiêu hàng đầu luôn coi trọng chất lượng đào tạo hướng tới sự hài lòng của học viên, cùng những thế mạnh vượt trội trong hoạt động đào tạo lái xe như: đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tận tình, tâm huyết với nghề; chương trình đào tạo lái xe bài bản, khoa học; cơ sở vật chất hiện đại; đội ngũ nhân viên trẻ năng động, nhiệt huyết.

Đội ngũ nhân viên trẻ năng động, nhiệt huyết.
Đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ năng động, nhiệt huyết, tận tâm với nghề.

Trung tâm luôn luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng để phục vụ học viên - khách hàng một cách tốt nhất, không chỉ để tạo kết quả đầu ra tốt nhất, kỹ năng lái xe an toàn và chuẩn mực nhất mà còn hướng tới sự hài lòng cho những học viên sau mỗi khóa học. Đặc biệt là ý thức thực hiện văn hoá giao thông, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Giám đốc Trung tâm – ông Lê Trần Phú chia sẻ, Trung tâm từng bước chuyển mình mạnh mẽ, trước đây mới chỉ có hơn 20 xe, nay phát triển lên thành 70 xe học lái các loại. Quy trình đào tạo đảm bảo theo giáo trình chuẩn mới là 30% lý thuyết, 70% thực hành linh hoạt trên sân tập hiện đại; triển khai tốt phương pháp dạy và học lấy người học làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị dạy học hiện đại trong đào tạo; tổ chức thi đúng quy trình và tiến độ cấp Giấy phép lái xe theo quy định của ngành GTVT.

Mặc dù thời gian thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu và còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, song được sự hỗ trợ tận tình của lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và sự đồng thuận của chính quyền địa phương các cấp, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe An Phú Thiện thuộc Công ty Cổ phần công nghệ và Dạy nghề An Phú Thiện sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện đảm bảo các yêu cầu về đổi mới cơ sở vật chất, đổi mới công tác giảng dạy, cập nhật và áp dụng các phương pháp khoa học, công nghệ tiên tiến vào quá trình giảng dạy và học tập, tăng thời gian thực hành lái xe, chú trọng giáo dục đào tạo học viên một cách toàn diện, đảm bảo học viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng thực hành tốt, ý thức thực hiện văn hoá giao thông được nâng cao, qua đó, đảm bảo an toàn và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Nguyễn Điềm

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động