Quận Hoàng Mai (Hà Nội), chỉnh trang đô thị đón Xuân Tân Sửu 2021

29/01/2021 07:11 Địa phương
Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Hoàng Mai trong những ngày gần đây, dễ dàng nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của các đội công nhân vệ sinh đô thị, chiếu sáng, cây xanh… đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và mừng Xuân Tân Sửu 2021.
Quận Hoàng Mai (Hà Nội), chỉnh trang đô thị đón Xuân Tân Sửu 2021

Để chào đón xuân mới Tân Sửu 2021, UBND quận Hoàng Mai đã xây dựng và phát triển kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân khách quan, chủ quan và trách nhiệm của các cơ quan trong quá trình thực hiện kế hoạch đề ra. UBND quận đã thành lập đoàn giám sát bao gồm: Thường trực Hội đồng nhân dân quận; Thành viên hai Ban HĐND quận; Thường trực Ủy ban MTTQ quận tham gia tiến hành giám sát trực tiếp tại một số tuyến đường, tuyến phố, bến đò, bãi xe … tại một số phường trên địa bàn quận và giám sát qua báo cáo. Các cơ quan, đơn vị tập trung kiểm tra rà soát, tháo dỡ những băng rôn, áp phích đã hết hạn tuyên truyền hoặc nội dung không còn phù hợp gây mất mỹ quan đô thị. Cùng với đó, công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng, cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè, quét vôi cây xanh đô thị cũng được khẩn trương hoàn thành. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn thường xuyên ra quân tổng vệ sinh vào chiều thứ Sáu và sáng thứ Bảy hằng tuần theo chỉ thị 04/CT-UB ngày 17/01/2003 của UBND thành phố Hà Nội nhằm đảm bảo ATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán-2021; UBND quận cũng đã tiến hành thực hiện công tác điều hành giao thông, duy trì quản lý trật tự đô thị, nâng cao công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm ATGT.

Để kế hoạch đề ra đạt được kết quả tốt nhất, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị, các phòng ban thực hiện đúng theo nội dung của kế hoạch, chủ động bố trí phòng họp và mời các thành phần có liên quan chuẩn bị đầy đủ báo cáo, hồ sơ tài liệu phục vụ công tác kiểm tra, giám sát. Các thành viên Đoàn giám sát bố trí tham gia đầy đủ các buổi làm việc, chủ động nghiên cứu tài liệu và tham gia ý kiến tại các buổi làm việc. Văn phòng HĐND-UBND quận có trách nhiệm đôn đốc các phòng ban, đơn vị, các phường được giám sát gửi báo cáo theo tiến độ, chuẩn bị các điêu kiện phục vụ Đoàn giám sát.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan đô thị không chỉ tạo không khí phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa, văn minh, mỹ quan đô thị của thủ đô Hà Nội. Để hình ảnh thủ đô thực sự đẹp trong lòng người dân cũng như các du khách gần xa, mỗi người dân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để thành phố luôn xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước.

Pv
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động