Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra vụ ô nhiễm môi trường từ mỏ than cũ

09/10/2019 09:26 Tác động môi trường
Chiều 8/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 7239/UBND-MT về việc kiểm tra, xử lý và khắc phục hiện tượng nguồn nước ô nhiễm do mỏ than cũ của Công ty Than Hòn Gai chảy ra Vịnh Hạ Long.
Giảm thiểu ô nhiễm không khí: Không thể chờ ông trời!Sáng nay, không khí tại Hà Nội "trở về" mức ô nhiễm nghiêm trọngXử lý ô nhiễm không khí: Cần giảm thiểu nguồn phát thải
quang ninh chi dao kiem tra vu o nhiem moi truong tu mo than cu
Nước màu vàng của mỏ than cũ thuộc Công ty Than Hòn Gai chảy thẳng ra môi trường. Ảnh TPO.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hiện tượng nước thải từ mỏ than đã dừng hoạt động của Công ty Than Hòn Gai bị tràn ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm Vịnh Hạ Long và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trước thông tin trên, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND TP. Hạ Long và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh hiện tượng báo nêu.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị này triển khai ngay các giải pháp khắc phục, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có), đảm bảo không để xảy ra hiện tượng ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến môi trường Vịnh Hạ Long và đời sống nhân dân khu vực.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động