Quế Phước: Phát huy tốt vai trò của chính quyền

21/09/2019 05:00 Địa phương
Những năm qua, UBND xã Quế Phước (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Qua đó, tạo tiền đề vững chắc đảm bảo cho sự thành công trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vững chắc.
Xây dựng nông thôn mới, cần quan tâm hơn công tác môi trường Phát triển bền vững trong xây dựng nông thôn mới

Thống nhất chương trình hành động

Nhận thức được tầm quan trọng của sự đoàn kết, thống nhất hành động trong việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân, chính quyền xã Quế Phước đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể để chủ động tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, góp phần tích cực cải thiện cuộc sống của nhân dân, tạo công ăn việc làm, xóa đói, giải quyết được nhiều vấn đề xã hội khác ở địa phương.

Ông Huỳnh Bá Cường - Chủ tịch UBND xã Quế Phước cho biết, nhận thấy việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng là khâu đầu tiên, rất quan trong nhằm tạo ra sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Chính vì vậy, UBND xã thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, quy định của các cấp đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức trong tất cả phiên họp giao ban hàng tháng, hàng quý.

que phuoc phat huy tot vai tro cua chinh quyen
Những vườn bưởi sạch của bà con Quế Phước cho trái ngon, ngọt tự nhiên và trĩu quả mỗi năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, được sự quan tâm giúp đỡ của các phòng, ban chuyên môn ở huyện; sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Đảng ủy xã, sự phối hợp đồng bộ của mặt trận tổ quốc, các ngành, đoàn thể và ban nhân dân các thôn, UBND xã đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, đạt được những kết quả nhất định, có chuyển biến tích cực.

Cụ thể: năng suất, sản lượng lúa và các loại cây trồng vụ Đông Xuân 2018-2019 đạt khá; các chương trình, dự án phát triển nông thôn được triển khai kịp thời; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi; duy trì và phát triển đàn vật nuôi trên địa bàn. Hiện nay, trên toàn xã tổng đàn gia súc, gia cầm có khoảng 13.098 con. Nhìn chung, công tác theo dõi phòng bệnh, phun thuốc tiêu độc khử trùng được thực hiện có hiệu quả và đúng quy định nên không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt, xã đã xây dựng phương án phòng, chống và thành lập tổ chốt chặn dịch tả lợn châu Phi hiệu quả.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Qua tìm hiểu được biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã Quế Phước đã làm tốt những công việc quan trọng tạo động lực cho cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiệc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Cụ thể, UBND xã đã chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã triển khai nhiều cuộc họp nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện, với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Đài truyền thanh của xã liên tục phát các thông tin về xây dựng NTM, thông báo kịp thời các chủ trương, nghị quyết, quyết định của Đảng ủy, HĐND, UBND xã đến mọi người dân. Phân công các thành viên thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân và kịp thời giải quyết những thắc mắc của dân cũng như nỗ lực để phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân trong quá trình thực hiện các tiêu chí. Vì vậy, các hoạt động của xã được nhân dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng cao.

que phuoc phat huy tot vai tro cua chinh quyen
Đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp.

Qua gần 8 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, đến nay xã Quế Phước đã hoàn thành 10/19 tiêu chí NTM. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang làm thay đổi gần như cơ bản bộ mặt nông thôn, nhân dân vô cùng phấn khởi. Vừa qua, xã đã khởi công xây dựng các công trình mở rộng trụ sở làm việc xã Quế Phước; Nhà sinh hoạt thôn Phú Gia I và Phú Gia II với mức đầu tư 595 triệu đồng mỗi công trình; Hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn Phú Gia I với kinh phí trên 565 triệu đồng… Từ nay đến hết năm, xã tiếp tục hoàn thiện một số cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn, nhằm tạo điều kiện tốt hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân và chất lượng môi trường nông thôn.

que phuoc phat huy tot vai tro cua chinh quyen
Bộ mặt nông thôn Quế Phước ngày càng đổi mới trong niềm vui, niềm phấn khởi của người dân trong xã.
Nhàn Nguyễn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động