Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và nguồn mở Châu Á

06/03/2024 09:30 Giao thương
Sự kiện năm nay được tổ chức bởi FOSSASIA sẽ diễn ra từ 8-10/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Học viện công nghệ bưu chính viễn thông (PTIT) và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA).
Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và nguồn mở Châu Á

FOSSASIA Summit tại Hà Nội sẽ bao gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề: “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững" và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNTT từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Huawei, Google, Oracle, Arm, Fujitsu, AWS, Viettel…Hơn 170 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước đã đăng ký chia sẻ tại Hội nghị. Ban tổ chức (BTC) dự kiến chào đón khoảng 3,000 người tham gia trong 3 ngày.

Đặc biệt hơn nữa, nhiều workshop công nghệ chuyên sâu sẽ được lồng ghép vào chương trình chính tại FOSSASIA Summit, cụ thể như sau:

Hệ điều hành openEuler, Debian, Ubuntu, KDE, AlmaLinux

Xây dựng và phát triển ứng dụng Web3 trên Ethereum

Trí tuệ nhân tạo AI, OpenAI, GenAI, LLMs, Robotics

Hệ thống quản trị dữ liệu nguồn mở PostgreSQL, MySQL

Ngành công nghiệp bán dẫn với open source Hardware, Firmware, Chips

Điện toán đám mây Cloud, K8s, CI/CD, OpenTelemetry, WebAssembly,

Security với FIDO2, passwordless

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người tham gia những giải pháp công nghệ hiện đại nhất trên thế giới; mang đến những cơ hội giao lưu, kết nối giữa các công ty công nghệ trong và ngoài nước. Trên tất cả, tôi hy vọng có thể giúp các bạn trẻ, các bạn sinh viên, lập trình viên Việt Nam vừa trao dồi kỹ năng, kiến thức về CNTT, vừa có thể tiếp cận trực tiếp với đại diện tuyển dụng từ các tập đoàn hàng đầu - ngay tại thời điểm mà ngành này đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức.”

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VIA cho hay: “Tôi tin rằng sự thành công của sự kiện lần này sẽ là một điểm sáng, mở ra nhiều cơ hội hơn cho Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng ta với các nước trong và ngoài Đông Nam Á, đồng thời giúp Việt Nam trở thành điểm đến ưu tiên hàng đầu của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia.”

“FOSSASIA được hình thành cũng từ những cơ hội kết nối quốc tế nhiều năm trước, vì thế chúng tôi mong muốn qua những sự kiện như thế này, các doanh nghiệp, chuyên gia hay sinh viên chuyên ngành công nghệ có thể tìm thấy cơ hội nào đó để tiến ra bên ngoài”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ thêm.

Ông Mario Behling, Trưởng ban Nội dung nói thêm: “FOSSASIA Summit là một trong những hội thảo công nghệ thường niên có quy mô lớn nhất khu vực. Mỗi năm BTC nhận hàng trăm bài đăng ký từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành. Năm nay, chúng tôi chọn được hơn 160 bài xoay quanh các chủ đề công nghệ đang phổ biến trên thế giới, và cũng dành những ưu tiên nhất định đối với các lĩnh vực mà Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam rất quan tâm như ngành công nghiệp bán dẫn, ứng dụng nguồn mở trong chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.

Đánh giá FOSSASIA Summit là một trong những sự kiện công nghệ lớn, đại diện VFOSSA cho biết, Câu lạc bộ tham gia vào tất cả các hoạt động của chuỗi sự kiện năm nay, với mục đích hướng tới là góp phần kết nối cộng đồng phần mềm nguồn mở trong nước với cộng đồng phần mềm nguồn mở quốc tế, thông qua các hoạt động chuyên môn, giao thương và hợp tác.

Huệ Chi

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động