Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng

21/10/2024 08:03 Văn hóa
Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), các địa phương trên toàn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên phụ nữ. Những sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích mà còn góp phần tôn vinh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.
Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng
Một tiết mục dân vũ đẹp mắt, ấn tượng tại Liên hoan Dân Vũ khoẻ,đẹp

Tại Thành phố Bảo Lộc: Liên hoan Dân vũ khỏe, đẹp

Thành phố Bảo Lộc đã tổ chức Liên hoan Dân vũ khỏe, đẹp, đánh dấu kỷ niệm 94 năm thành lập Hội và 30 năm phát triển đô thị. Với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 12 tổ chức Hội trong khu vực, liên hoan đã mang đến một không khí sôi động với những màn trình diễn được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ từ nội dung đến trang phục.

Trên nền nhạc sôi động, các đội thi đến từ 11 phường, xã và Công an TP Bảo Lộc đã mang đến những tiết mục đầy sức sống, thể hiện rõ nét tính thẩm mỹ và sự sáng tạo. Liên hoan không chỉ là cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về bộ môn dân vũ mà còn là dịp khích lệ cán bộ, hội viên phụ nữ rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng
Lãnh đạo Thành phố Bảo Lộc trao giải các đội đạt thành tích cao tại Liên hoan

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP Bảo Lộc cũng trao tặng 5 sinh kế cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 22,7 triệu đồng. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN phường Lộc Sơn, giải Nhì cho xã Đại Lào và phường Lộc Phát, cùng với đó là các giải Ba cho đội Công an TP Bảo Lộc và 2 xã Lộc Châu, Đam B’ri.

Huyện Đức Trọng: Hội thi Phụ nữ duyên dáng và tài năng

Tại huyện Đức Trọng, Hội thi Phụ nữ duyên dáng và tài năng đã thu hút sự tham gia của 17 thí sinh cùng hơn 200 cổ động viên đến từ 15 xã, thị trấn. Các thí sinh thể hiện sự tự tin và sáng tạo qua các phần thi như trình diễn trang phục tự chọn, thi hát và năng khiếu.

Ban tổ chức đã chọn ra 8 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết để tiếp tục thể hiện tài năng. Hội thi không chỉ là sân chơi cho các hội viên, phụ nữ giao lưu, học hỏi mà còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng
Trao giải cho các đội đoạt giải cao

Kết thúc hội thi, các giải thưởng đã được trao với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, cùng nhiều giải Khuyến khích và giải cho phụ nữ tài năng xuất sắc nhất.

Huyện Lâm Hà: Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Hội thi tại huyện Lâm Hà có sự tham gia của 17 đội thi với hơn 200 hội viên, phụ nữ, tập trung vào những chủ đề quan trọng như bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình văn hóa. Các đội thi đã thể hiện kỹ năng hòa giải, cách ứng xử văn hóa trong gia đình, và hiểu biết về các luật liên quan.

Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng
Phần thi chào hỏi ấn tượng của Hội Phụ nữ Công an huyện Lâm Hà

Thông qua các phần thi chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm, hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức của các hội viên phụ nữ về công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đội thi xuất sắc.

Huyện Bảo Lâm: Hội thi Duyên dáng áo dài

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và kỷ niệm 30 năm thành lập huyện, Hội thi Duyên dáng áo dài tại huyện Bảo Lâm đã thu hút 29 thí sinh đại diện cho các tổ chức Hội trên địa bàn. Các thí sinh đã trình diễn trang phục áo dài truyền thống và áo dài cách tân, mang đến những màn trình diễn tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng và sự thanh lịch của phụ nữ Việt Nam.

Sôi động các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi tại huyện Bảo Lâm

Phần thi năng khiếu cũng để lại ấn tượng với các tiết mục thơ ca, múa hát và biểu diễn nghệ thuật. Hội thi khép lại với giải Nhất thuộc về thí sinh Chế Thị Hương Lan từ Hội Phụ nữ Công an huyện Bảo Lâm. Bên cạnh đó, các giải thưởng khác cũng đã được trao cho những thí sinh xuất sắc trong phần thi trang phục, phong cách trình diễn và năng khiếu.

Các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Lâm Đồng không chỉ là cơ hội để phụ nữ trong tỉnh thể hiện tài năng, vẻ đẹp và trí tuệ mà còn là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và vai trò quan trọng của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Lê Lĩnh
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động