Tắc trách, nhân viên Vietjet bị phạt 2 triệu đồng

17/09/2019 15:59 Tăng trưởng xanh
Một nhân viên hàng không của Vietjet bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phạt 2 triệu đồng do xuất phiếu bồi thường nhầm cho hành khách khi chuyến bay bị chậm chuyến.
Liên tục bị sát đánh, sân bay Vân Đồn bổ sung hệ thống chống sét Bánh Trung thu của bà Tân Vlog lên máy bay Jetstar Pacific: Con voi chui lọt lỗ kim...! Chuyện thật như đùa: Jetstar Pacific sử dụng bánh Trung thu của Bà Tân Vlog mời hành khách

Trước đó, ngày 15/6/2019, chuyến bay mang số hiệu VJ 541 của Vietjet từ Hà Nội đi Đà Nẵng dự kiến khởi hành lúc 10h30 nhưng bị chậm đến 11h53 do hãng thay đổi kế hoạch bay. Vietjet đã phục vụ theo quy định và bồi thường cho hành khách mỗi người 300.000 đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Thông tin chuyển khoản được nhân viên Hà Xuân T. (37 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là đại diện hãng Vietjet ghi nhận từ hành khách bằng phiếu yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, ông T. đã thực hiện nhiệm vụ xuất phiếu yêu cầu bồi thường cho hành khách không đúng quy định.

tac trach nhan vien vietjet bi phat 2 trieu dong
Nhân viên Vietjet xuất nhầm phiếu bồi thường chậm chuyến cho khách bị phạt 2 triệu - ảnh TPO.

Cụ thể ông T. đã xuất phiếu bồi thường cho hành khách Nguyễn Thị Hiền L. và 2 người đi cùng. Nhưng những hành khách này không thuộc đối tượng phải bồi thường do vé của họ mua là loại vé miễn cước. Theo quy định của hãng, loại vé này được miễn trừ trách nhiệm, không phải bồi thường khi chuyến bay bị chậm kéo dài.

Mặc dù vậy, nhân viên Hà Xuân T. không nộp liên 2 phiếu bồi thường của hành khách Nguyễn Thị Hiền L. và 2 người đi cùng, cũng không báo cáo cho lãnh đạo đơn vị. Việc này dẫn đến thông tin liên quan của các hành khách trên không được ghi nhận trên hệ thống của Vietjet nên hãng không có thông tin để kịp thời giải đáp thắc mắc khi hành khách gọi điện đến hãng yêu cầu bồi thường.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định ông Hà Xuân T. thực hiện nhiệm vụ của nhân viên hàng không không đúng tài liệu, quy trình, hướng dẫn công việc. Với vi phạm này, ngày 13/9/2019, Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định số 293/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Theo đó, ông T. bị phạt 2 triệu đồng theo quy định của Nghị định 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Thiên Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động