Thanh Hóa: Khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân Covid-19

08/04/2020 20:20 Địa phương
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn số 4217/UBND-VX về việc hướng dẫn khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân Covid-19 và cộng đồng.
Xử lý môi trường vùng có dịch COVID-19
thanh hoa khu trung va xu ly moi truong khu vuc co benh nhan covid 19
Xử lý môi trường để phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các Ban quản lý chung cư, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các khu vực có bệnh nhân Covid-19 và cộng đồng có trách nhiệm phối hợp thực hiện khử trùng và xử lý môi trường theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, để đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế lây lan dịch bệnh, Bộ Y tế xây dựng Hướng dẫn tạm thời khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng. Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc khử trùng, xử lý môi trường theo Hướng dẫn và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện.

Thu Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động