Thêm thành viên của Tập đoàn TH bị xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực môi trường

23/03/2023 09:10 Chính sách - Pháp luật
Ngày 21/03/2023, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 319/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên về các hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường.
Thêm thành viên của Tập đoàn TH bị xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực môi trường
Bảo vệ môi trường là tôn chỉ hành động của Tập đoàn TH, tuy nhiên với những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn, thì cần có sự nhìn nhận một cách tổng thẻ hơn để kiểm soát ô nhiễm.

Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (Trang trại bò sữa Phú Yên) có địa chỉ tại thôn Hòa Thuận, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên xử phạt với tổng số tiền là 560 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường tại dự án của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên, có 07 hành vi vi phạm hành chính được cơ quan chức năng chỉ ra.

Các hành vi vi phạm gồm: Thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; không thực hiện nội dung về quan trắc khí thải công nghiệp định kỳ; không ký hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường; không có kho lưu giữ chất thải rắn công nghiệp thông thường; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; không khai báo khối lượng, loại chất thải nguy hại trong báo cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; không quan trắc từ 25% đến dưới 50% các thông số phải quan trắc.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Trang trại bò sữa Phú Yên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Được biết, Trang trại bò sữa Phú Yên được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2111/QĐ-UBND ngày 30/10/2017, điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ tư theo Quyết định 306/QĐ-UBND ngày 16/3/2023. Cùng với đó dự án được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 12/01/2018; phê duyệt điều chỉnh nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 1831/QĐ-UBND ngày 20/10/2020.

Trang trại bò sữa Phú Yên là một trong những trang trại của Công ty CP Tập đoàn TH (Tập đoàn TH), đây là dự án nằm trong khuôn khổ dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” của Tập đoàn TH với tổng vốn đầu tư gần 1,2 tỷ USD, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk cùng nhiều dòng sản phẩm chế biến từ sữa tươi như sữa chua ăn, sữa chua uống, kem, bơ, phomai, sữa hoa quả…

Trước đó năm 2021, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty cổ phần sữa Đà Lạt thành viên của Tập đoàn TH đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường với tổng số tiền là 328 triệu đồng./.

Ngọc Nha
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động